x close

รอง ผบ.ตร. ชี้อาก้ายิงช้างป่าพนมดงรัก ไม่มีในไทย-ประสานเพื่อนบ้านตรวจสอบ

         พล.ต.อ. ศรีวราห์ เผยอาวุธปืนสงครามที่ใช้ยิงช้างป่าเทือกเขาพนมดงรัก ไม่มีในราชการไทย เร่งประสานประเทศเพื่อนบ้านร่วมตรวจสอบ

อาก้ายิงช้างป่าพนมดงรัก

         จากกรณีที่มีการพบซากช้างป่า เพศผู้ บริเวณน้ำตกห้วยทรายใหญ่ หรือน้ำตกแก่งอีเขียว เทือกเขาพนมดงรัก จ.อุบลราชธานี ถูกยิงด้วยกระสุนปืนอาก้า (AK47) และมีภาพคนแต่งกายคล้ายทหารพกอาวุธปืนปรากฏอยู่

         วันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบทราบว่าช้างล้มจากอาวุธปืนอาก้าพับฐานที่ไม่มีใช้ในราชการไทย แต่ได้สั่งการให้กองกำลังสุรนารีของกองทัพภาคที่ 2 ติดต่อประเทศเพื่อนบ้านตรวจสอบตัวบุคคลที่ปรากฏตามภาพ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวอยู่ในเขตอุทยานของไทย ใกล้เขตพรมแดนระหว่าง 2 ประเทศที่ยังไม่มีผู้ครอบครอง


         พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวต่อว่า การตรวจสอบซากช้าง พบว่าเครื่องใน งาช้าง และส่วนอื่น ๆ ของช้างยังอยู่ครบ อาจไม่ใช่ความตั้งใจที่จะเข้าไปล่าสัตว์ ประกอบกับพื้นที่ดังกล่าวเคยมีเหตุปะทะและลักลอบตัดไม้ แต่จากการตรวจสอบยังไม่พบการลักลอบตัดไม้ จึงต้องมีการตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเป็นเพราะสาเหตุใด โดยได้สั่งการให้ตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจในพื้นที่ และตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยาน ตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐาน

         ทั้งนี้หากตรวจสอบแล้วพบว่าคนทำผิดไม่ใช่คนไทย ก็จะเข้าข่ายความผิดลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และครอบครองอาวุธปืน

อาก้ายิงช้างป่าพนมดงรัก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอง ผบ.ตร. ชี้อาก้ายิงช้างป่าพนมดงรัก ไม่มีในไทย-ประสานเพื่อนบ้านตรวจสอบ อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา 12:06:24 8,404 อ่าน
TOP