x close

พ่อ-แม่ใจสลาย ลูกชายวัย 15 ฆ่าตัวตาย เหตุอายหนัก หลัง รร. บังคับตัดผมเกรียน

 
              เด็กนักเรียนชายวัย 15 ฆ่าตัวตาย พ่อ-แม่สุดเศร้าใจสลาย เชื่อเหตุจากที่โรงเรียนบังคับตัดผมสั้นเกรียน ทำให้เกิดความอับอายจนเลือกจบชีวิต
เด็กฆ่าตัวตาย
ภาพจาก n.miaopai.com

              เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า พ่อแม่ของเด็กชายวัย 15 ปีรายหนึ่ง มีอันต้องเศร้าใจอย่างที่สุด ภายหลังจากลูกชายตัดสินใจฆ่าตัวตาย โดยทางพ่อและแม่เชื่อว่า สาเหตุมาจากการที่ทางโรงเรียนบังคับเขาให้ตัดผมสั้นเกรียน จนเกิดความอาย นำไปสู่การตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลงในที่สุด

              เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา ผู้ปกครองของเด็กชาย ปี้ เสี่ยวหลี เล่าว่า คุณครูประจำชั้นมัธยมต้น พาเขาไปที่ร้านตัดผม เพื่อตัดผมสั้นเกรียน เมื่อเสี่ยวหลีกลับไปที่โรงเรียนก็เกิดความรู้สึกอับอาย เพื่อน ๆ พากันล้อเลียนทรงผมของเขา ทำให้เขาเกิดอาการซึมเศร้า กระทั่งเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เสี่ยวหลีกระโดดตึกที่พักอาศัย ตกลงไปเสียชีวิต ซึ่งทางพ่อและแม่ของเสี่ยวหลีเชื่อว่า การเสียชีวิตของลูกชายเกี่ยวข้องกับการที่ทางโรงเรียนบังคับเขาให้ตัดผม

              ขณะที่ทางโรงเรียนปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว ทั้งยังเล่าเรื่องอีกแบบราวกับหลังคนละม้วน โดยระบุว่า ทางคุณครูได้รับคำอนุญาตยินยอมจากทางผู้ปกครองของเด็กชายเสี่ยวหลี ก่อนที่จะพาเขาไปตัดผม และตัดเพียงรองทรงเท่านั้น ไม่ใช่การโกนผม แล้วหลังจากที่ตัดผมไปแล้ว ทางผู้ปกครองเด็กก็ไม่ได้มีการมาร้องเรียนใด ๆ

เด็กฆ่าตัวตาย
ภาพจาก n.miaopai.com

               อย่างไรก็ตาม ทางผู้ปกครองได้เผยให้เห็นภาพของเสี่ยวหลีเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ เผยให้เห็นว่าผมของเขาถูกตัดสั้นเกรียน นั่งอยู่บนเตียงและหลบหน้าด้วยความอายไม่กล้าสู้กล้อง ทั้งนี้  ภายหลังจากตรวจสอบข้อความสนทนาของเสี่ยวหลีในโทรศัพท์ พบว่า เขามีความรู้สึกเศร้าและโกรธแค้นที่ถูกตัดผมเช่นนั้น พร้อมทั้งบอกว่า เขาจะไม่กลับไปที่โรงเรียนอีกแล้ว จนกว่าคุณครูคนนั้นจะตายไป

               ภายหลังจากเกิดเหตุและเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกมา ทางโรงเรียนได้ยื่นข้อเสนอเงินค่าชดเชยเยียวยาให้ครอบครัว 100,000 หยวน (ราว 470,000 บาท) พร้อมทั้งยืนยันว่าทางโรงเรียนไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ทางครอบครัวไม่ยอม เรียกร้องเงิน 1.2 ล้านหยวน (ราว 5.6 ล้านบาท) ซึ่งทางโรงเรียนไม่ตกลงและขู่จะฟ้องร้องทางครอบครัวที่ทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง

               ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตเสี่ยวหลี และยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่าเป็นความผิดของทางโรงเรียนหรือไม่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อ-แม่ใจสลาย ลูกชายวัย 15 ฆ่าตัวตาย เหตุอายหนัก หลัง รร. บังคับตัดผมเกรียน โพสต์เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2561 เวลา 08:47:44 46,799 อ่าน
TOP