x close

สุดภูมิใจ..เด็กดอยหอบย่ามที่แม่ทอให้ ลงใต้สู่รั้วบัณฑิต สจล. คว้าปริญญาวิศวะเครื่องกล

          เผยเรื่องราวเด็กดอย อ.อมก๋อย แบกย่ามที่แม่ทอให้หอบความฝัน 1,500 กว่ากิโลเมตร สู่รั้วบัณฑิตพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพร ผ่านไป 4 ปี ฝันนี้สำเร็จคว้าใบปริญญาวิศวกรรมเครื่องกล ให้ครอบครัวได้ภูมิใจ..
เด็กดอยรับปริญญา

          ฝันใดจะสู้ฝันที่เป็นจริง..เมื่อหนุ่มบ้านยางเปียง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ตัดสินใจเดินทางไกลลงสู่ภาคใต้เพื่อศึกษาร่ำเรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบ แม้จะต้องห่างจากครอบครัวเจอกันแค่ปีละครั้ง แต่เพื่อความสำเร็จและอยากให้ครอบครัวภูมิใจ 4 ปี ก็ถือว่าคุ้มเลยทีเดียว ซึ่งเขาเรียนจบการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร

          ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์จากเฟซบุ๊ก Wanchai Waewpiram Kmitl เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 เผยให้เห็นภาพเจ้าตัวสวมชุดครุยยืนถ่ายรูปกับพ่อแม่ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวว่า "1 คนกับย่ามที่แม่ทอให้ 1 ใบ หอบความฝัน 1,500 กว่ากิโลเมตร จุดประกายด้วยแสงเทียน ความฝันเล็ก ๆ ว่าวันหนึ่งจะประสบความสำเร็จ 1 ปี กับการกลับบ้าน 1 ครั้ง 1 ครั้ง เดินทาง 35 กว่าชั่วโมง ผ่านไป 4 ปี วันนี้ 1 คน ย่าม 1 ใบ หอบความสำเร็จกลับบ้าน (เด็กดอยคนหนึ่งที่เชื่อว่าความขยัน อดทน พยายาม จะนำไปสู่ความสำเร็จ) #การเดินทางหนึ่งคนกับย่ามหนึ่งใบ"

เด็กดอยรับปริญญา

          หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมในตัวเจ้าของโพสต์จำนวนมาก โดยล่าสุด (17 พฤศจิกายน) เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความขอบคุณทุก ๆ กำลังใจ และหวังว่าเรื่องราวของเขาจะทำให้หลาย ๆ คนมีแรงบันดาลใจและแรงผลักดันมากขึ้น ทุกคนมีความฝัน..ก็ขอให้ทุกความฝันสำเร็จเหมือนเขาในวันนี้

เด็กดอยรับปริญญา

เด็กดอยรับปริญญา

เด็กดอยรับปริญญา

เด็กดอยรับปริญญา

เด็กดอยรับปริญญา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดภูมิใจ..เด็กดอยหอบย่ามที่แม่ทอให้ ลงใต้สู่รั้วบัณฑิต สจล. คว้าปริญญาวิศวะเครื่องกล อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา 12:49:07 29,500 อ่าน
TOP