x close

อีกแล้ว ! ลอบล่าสัตว์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ทิ้งซากเลียงผาที่ถูกชำแหละกลางป่า

          ลักลอบล่าสัตว์ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เจ้าหน้าที่เจอ 2 คนกำลังชำแหละซากเลียงผาต่อหน้า แต่ไหวตัวทันหลบหนีไปได้ ทิ้งอาวุธ-ซากสัตว์ให้ดูต่างหน้า
ลักลอบล่าสัตว์

          วานนี้ (17 พฤศจิกายน 2561) เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า นายวสันต์ พุดเทศ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.10 (ห้วยแม่เลียง) ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ให้เข้าตรวจตราตามเส้นทางที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีการลักลอบล่าสัตว์ป่า บริเวณห้วยผาน้อย บริเวณเหนือบ้านโป่งลึก-บางกลอย ประมาณ 7 กิโลเมตร ไปทางแม่น้ำบางกลอย โดยระหว่างเข้าตรวจสอบพื้นที่ เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงปืนตามลำห้วย จึงเดินทางไปยังทิศที่ได้ยินเสียงปืน พบชาย 2 คนกำลังชำแหละเนื้อสัตว์ป่าอยู่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ปรากฏว่าสุนัข 5 ตัวที่ผู้กระทำผิดพามาด้วยเกิดส่งเสียงเห่า ทำให้ทั้งคู่รู้ตัวและวิ่งหลบหนีไปได้

ลักลอบล่าสัตว์

          จากการตรวจสอบ พบซากเลียงผาที่โดนชำแหละแยกเป็นชิ้น ประกอบด้วย ขาหน้าเลียงผา 2 ขา ขาหลังเลียงผา 2 ขา หัวเลียงผา 1 หัว เนื้อสันใน 2 ชิ้น และหนังเลียงผา 1 ชิ้น ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 2 เมตร พบปืน 2 กระบอกของผู้กระทำผิดที่ทิ้งไว้ เป็นปืนลูกซอง แบบบรรจุครั้งละนัด ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนและยี่ห้อปืนจำนวน 1 กระบอก และลูกกระสุนปืนลูกซอง  19 ลูก กับปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน และดินปืน

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมอุปกรณ์การกระทำผิด และทำบันทึกส่งพนักงานสอบสวน  เหตุเกิดที่หลังหมู่บ้านโป่งลึก พิกัด 47P 0537196 / 1433614 ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกแล้ว ! ลอบล่าสัตว์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ทิ้งซากเลียงผาที่ถูกชำแหละกลางป่า อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2561 เวลา 12:14:26 4,155 อ่าน
TOP