x close

นายก อบต. กร่าง ย่องมอบตัวแล้ว - ลูกน้องแจ้งความอีก โดนข่มขู่จนขวัญผวา

          นายก อบต. โสกแสง จ.อุบลราชธานี โดนอีกข้อหา หลังรองปลัด อบต. เข้าแจ้งความ เหตุถูกกล่าวหาว่าสั่งเจ้าหน้าที่คุมสอบไม่ให้ทำตามคำสั่ง และถูกโทร. ข่มขู่ จนรู้สึกไม่ปลอดภัย ล่าสุด นายก อบต. เข้ามอบตัวแล้ว
นายก อบต. กร่าง

          จากกรณี นายแสวง ชมภูแสน นายกองค์การบริหารส่วนตําบลโสกแสง จังหวัดอุบลราชธานี ถือปืนเข้าไปข่มขู่ลูกน้อง 4 คน ที่เป็นคณะกรรมการควบคุมการสอบพนักงานจ้างตามภารกิจ เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่ให้การช่วยเหลือผู้สมัครเด็กเส้นที่ตนเตรียมเอาไว้ โดยเจ้าหน้าที่ อบต. 4 คน ได้ตัดสินใจทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพราะมองว่าคำสั่งของหัวหน้าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม และได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายแสวงแล้วนั้น (อ่านข่าว : นายก อบต. กร่าง ชักปืนขู่กรรมการควบคุมการสอบฯ ฉุนไม่ช่วยรับเด็กฝากเข้าทำงาน)

          สำหรับความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า นอกจากเจ้าหน้าที่ อบต.โสกแสง 4 คน ผู้เป็นคณะกรรมการคุมสอบแล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่อีก 1 คน ที่ต้องการเอาผิดกับนายก อบต. รายนี้ ซึ่งก็คือ นายจรูญ เอิบอิ่ม รองปลัด ปฏิบัติหน้าที่ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโลกแสง โดยนายจรูญ พร้อมด้วย น.ส.ดาวพระเสาร์ ชอบงาม ทนายความส่วนตัว ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ. สมประสงค์ หอมทรัพย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจะหลวย เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายแสวง ที่กล่าวพาดพิงว่านายจรูญเป็นผู้อยู่เบื้องหลังปัญหาการสอบ บงการให้คณะกรรมการสอบไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง และไม่ช่วยเหลือผู้สมัครที่เลือกไว้

          น.ส.ดาวพระเสาร์ กล่าวว่า นอกจากถูกกล่าวหาดังกล่าวแล้ว ลูกความของตนยังถูกนายก อบต. โทร. มาข่มขู่คุกคาม จนทำให้เกิดความกลัว และรู้สึกว่าชีวิตไม่ปลอดภัย ทั้งนี้ได้เตรียมหลักฐานเรื่องนี้มาแล้ว ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม ตอนนี้ได้ให้การและส่งมอบหลักฐานให้กับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว

          ทางด้าน นายจรูญ เปิดเผยว่า ตนได้ปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลจังหวัดอุบลราชธานี และหลังจากวันที่ 12 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ ตนก็ไม่กล้าเข้าพื้นที่อีก เมื่อดูเหตุการณ์จากในคลิปแล้ว ตนก็รู้สึกไม่ปลอดภัยและกลัวมาก เบื้องต้นตนได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าดูแลความปลอดภัยที่สำนักงาน อบต.โลกแสง แล้ว

          ด้าน พ.ต.ท. สมชาย ผ่องเมืองปัก รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.นาจะหลวย กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องขอเจ้าหน้าที่ตำรวจจากผู้เสียหายแล้ว และในวันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน นี้ ทาง สภ.นาจะหลวย จะจัดเจ้าหน้าที่ไปดูแลตามการร้องขอดังกล่าว

นายก อบต. กร่าง

          ด้าน รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ในเวลาประมาณ 17.00 น. นายแสวง ชมภูแสน ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.นาจะหลวย แล้ว สำหรับข้อหาที่เจ้าหน้าที่แจ้งคือ เป็นเจ้าพนักงานประพฤติปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ข่มขืนใจโดยใช้กำลังประทุษร้าย และพกพาอาวุธปืน ซึ่งเมื่อนายแสวงมาถึงก็รีบเดินเข้าห้องสอบปากคำทันที และปฏิเสธการให้สัมภาษณ์หรือตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า เรื่องการพกพาอาวุธและข่มขู่คุกคามเป็นคดีอาญา จะต้องทำสำนวนส่งเรื่องให้กับอัยการตามขั้นตอน ส่วนประเด็นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ก็จะต้องส่งเรื่องต่อไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เนื่องจากนายแสวงเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

          ด้านนายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างตรงไปตรงมา และจะให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ อบต. ทุกคน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายก อบต. กร่าง ย่องมอบตัวแล้ว - ลูกน้องแจ้งความอีก โดนข่มขู่จนขวัญผวา โพสต์เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09:50:26 17,656 อ่าน
TOP