x close

อุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน โทราจี ภาคใต้เตรียมรับฝน 19-21 พ.ย.

          อุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน โทราจี ภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงไปถึงจังหวัดนราธิวาส เตรียมรับฝนตกหนักถึงหนักมาก ช่วงวันที่ 19-21 พฤศจิกายน
พยากรณ์อากาศ

          วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2561) กรมอุตินิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุโทราจี (Toraji) โดยระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น. พายุดีเปรสชัน ที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน โทราจี แล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างออกไปทางตะวันออกของนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ประมาณ 390 กิโลเมตร หรือที่ ละติจูด 11.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 110.2 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

          พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางใต้เล็กน้อยอย่างช้า ๆ คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นทางตอนใต้ของประเทศเวียดนามหรือบริเวณปลายแหลมญวน ในช่วงวันที่ 18-19 พฤศจิกายน และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และหย่อมความกดอากาศต่ำตามลำดับ

          จากนั้นจะเคลื่อนตัวลงสู่อ่าวไทย ผ่านภาคใต้ตอนกลางลงสู่ทะเลอันดามัน ในช่วงวันที่ 19-21 พฤศจิกายน ทำให้ภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงไปถึงจังหวัดนราธิวาส มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

          อนึ่ง มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ จะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 19-21 พฤศจิกายน ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

          ขณะที่พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ ส่วนภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ตอนล่างระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก กรมอุตุนิยมวิทยา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน โทราจี ภาคใต้เตรียมรับฝน 19-21 พ.ย. โพสต์เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:47:13 17,996 อ่าน
TOP