x close

ระทึก ! ชุดเฝ้าระวังประจันหน้า "ช้างป่า" ทองผาภูมิ รีบจุดระเบิดไล่แต่พลาดบึ้มใส่รถ

           เกิดเหตุชุดเฝ้าระวังช้างป่าทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ได้รับบาดเจ็บ 4 คน หลังเผชิญหน้าช้างป่า 4 ตัวอย่างกระชั้นชิด รีบจุดระเบิดปิงปองหวังขับไล่ แต่พลาดฉนวนกระเด็นไปตกที่ถุงเก็บระเบิดบนรถจนระเบิดสนั่น ส่วนช้างหนีเข้าป่า
ช้างป่าทองผาภูมิ

           วันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 แนวหน้า รายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (17 พฤศจิกายน) เกิดเหตุชุดเฝ้าระวังช้าง หมู่ 1 บ้านหนองแดง ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี จำนวน 4 คนได้รับบาดเจ็บสาหัสจากระเบิดปิงปอง

           โดยนายอานนท์ ถนอมวงษ์ หรือ สจ.ตูน หัวหน้าชุดเฝ้าระวังช้างป่าทองผาภูมิ เผยว่า ช่วงเย็นวันดังกล่าวชุดเฝ้าระวังช้างป่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบช้างป่า จำนวน 4 ตัว ได้ลงมาหากินในพื้นที่ของชาวบ้านบริเวนช่องยางน่อง หมู่ 1 บ้านหนองแดง จึงจัดชุดเฝ้าระวังเดินทางไปป้องกันการเข้ามากินและทำลายพืชไร่ของประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว

ช้างป่าทองผาภูมิ

           ทั้งนี้ ชุดเฝ้าระวังช้างป่าชุดแรกไปด้วยกัน 4 คน ใช้รถกระบะมุ่งหน้าไปก่อน และเกิดการประจันหน้ากับช้างป่าทั้ง 4 ตัวอย่างกระชั้นชิด อีกทั้งช้างได้เดินปรี่เข้ามาหาชุดเฝ้าระวังอย่างเร็วผิดปกติ ด้วยความตกใจ เจ้าหน้าที่จึงเร่งรีบนำระเบิดปิงปองขึ้นมาจุดเพื่อขว้างขับไล่ช้าง แต่พลาดทำฉนวนของระเบิดหลุดออกมา และกระเด็นตกลงไปในถุงระเบิดปิงปองที่วางอยู่ท้ายรถกระบะจนระเบิดขึ้นพร้อมกัน เป็นเหตุทำให้ชุดเฝ้าระวังทั้ง 4 คนได้รับบาดเจ็บ ส่วนช้างได้วิ่งหนีเข้าป่าไป

ช้างป่าทองผาภูมิ

           จากนั้นได้แจ้งนายกเทศบาลตำบลท่าขนุน และผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเข้าช่วยเหลือในการลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นอาการของชุดเฝ้าระวังทั้ง 4 คน ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ 2 คน และอีก 2 คนต้องส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส

           อย่างไรก็ตาม ชุดเฝ้าระวังที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 คน เป็นชาวบ้านจิตอาสา ที่เสียสละคอยให้ความช่วยเหลือเพื่อนบ้านด้วยกัน โดยไม่มีค่าตอบแทนใด ๆ ดังนั้นตนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปพิจารณา เพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป

ช้างป่าทองผาภูมิ

ช้างป่าทองผาภูมิ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! ชุดเฝ้าระวังประจันหน้า "ช้างป่า" ทองผาภูมิ รีบจุดระเบิดไล่แต่พลาดบึ้มใส่รถ อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18:31:54 21,218 อ่าน
TOP