x close

สุดสลด คนใจบาปเจอโลมาเกยตื้น แทนที่จะช่วย กลับชักปืนยิง ตายคาหาด

          องค์กรช่วยเหลือสัตว์ทะเลในสหรัฐฯ พบซากโลมาเกยตื้นริมหาด ชันสูตรพบไม่ได้ตายเพราะสาเหตุธรรมชาติ แต่ถูกคนยิงตาย ประธานองค์กรเผย เร่งสืบหาตัวคนทำแล้ว ไม่เข้าใจทำไมต้องโหดร้ายกับมันขนาดนี้

          เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า องค์กรช่วยเหลือสัตว์ทะเล (Marine Animal Rescue) ได้เสนอเงินรางวัล 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 164,230 บาท ให้กับผู้ใดก็ตามที่ให้เบาะแสที่สามารถนำไปสู่การจับกุมคนร้าย ที่ก่อเหตุยิงโลมาตาย บริเวณริมชายหาด ในพื้นที่เมืองแมนฮัตตัน บีช ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยทางกลุ่มประณามการกระทำของผู้ก่อเหตุ และกล่าวว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ และไม่มีเหตุจำเป็นใด ๆ ที่ต้องทารุณกรรมโลมาตัวนี้

          ปีเตอร์ วอลเลอร์สไตน์ ผู้ก่อตั้งและประธานองค์กรช่วยเหลือสัตว์ทะเล เปิดเผยว่า ในวันที่ 8 พฤศจิกายน เขาได้รับแจ้งว่ามีคนพบเห็นโลมาเกยตื้นอยู่บนหาดทรายริมทะเล เมื่อทีมเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ ก็พบว่ามีโลมาตัวหนึ่งเกยตื้นอยู่บนหาดจริง และมันได้ตายแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำซากโลมากลับไปชันสูตรตามปกติ

          ผลการชันสูตรเผยความจริงที่น่าตกใจอย่างมาก เพราะโลมาตัวนี้ไม่ได้ตายจากสาเหตุธรรมชาติ แต่มันตายเพราะฝีมือมนุษย์ โดยสัตวแพทย์พบร่องรอยการถูกยิง และพบกระสุนปืนฝังอยู่ในร่างของมัน

          ปีเตอร์ กล่าวอย่างเจ็บปวดว่า มันเป็นอะไรที่โหดร้ายป่าเถื่อนมาก เขาทำงานอยู่ในวงการช่วยเหลือสัตว์มานานกว่า 30 ปี และได้ทุ่มเทช่วยชีวิตสัตว์ทะเลที่สวยงามมาแล้วมากมาย เขาไม่สามารถหาเหตุผลใด ๆ มาได้เลยว่า ทำไมมนุษย์คนหนึ่งถึงควักปืนมายิงโลมาจนตาย มันเป็นสัตว์ที่เป็นมิตร เป็นสัตว์ที่ไม่ทำร้ายมนุษย์ และมันก็ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยง หรืออาจจะเป็นอันตรายต่อใคร เพราะมันนอนเกยตื้นอยู่บนหาดทรายอย่างไร้ทางสู้

          ทั้งนี้ทางองค์กรได้ส่งมอบหลักฐานทั้งหมดให้กับเจ้าหน้าที่กรมประมง เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว การหาตัวคนร้ายอาจจะเป็นเรื่องยาก แต่ถ้าได้รับเบาะแสจากประชาชน ทุกอย่างน่าจะง่ายขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดสลด คนใจบาปเจอโลมาเกยตื้น แทนที่จะช่วย กลับชักปืนยิง ตายคาหาด อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2561 เวลา 21:21:15 18,910 อ่าน
TOP