x close

คุณแม่ใจดี ยื่นมือช่วยจิ้งจกน้อย หลังเจออากาศหนาวจนแข็ง ไม่ปล่อยผ่านแม้ชีวิตเล็ก ๆ

          คุณแม่ผู้ใจดี เห็นจิ้งจกถูกอากาศหนาวเล่นงานจนตัวแข็ง ราวอยู่ในช่องฟรีซ จึงเข้าช่วยด้วยไดร์เป่าลมร้อน มอบความอบอุ่นจนมันกลับมาขยับได้อีกครั้ง
ช่วยเหลือสัตว์

          วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานภาพชวนอบอุ่นใจเล็ก ๆ ที่เกิดขึ้นยังบ้านหลังหนึ่งในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ หลังจากที่คุณแม่รายหนึ่งได้สังเกตเก็นสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ ที่กำลังเดือดร้อนจากสภาพอากาศหนาวเย็น จนตัวของมันแข็งค้าง ได้แต่เกาะติดอยู่ข้างหน้าต่างไม่สามารถขยับไปไหนได้

          โดยสัตว์ตัวดังกล่าว ก็คือจิ้งจกตัวหนึ่งที่ถูกอากาศหนาวเหน็บในยามเช้าเล่นงาน ดังนั้นด้วยความสงสาร เธอจึงตัดสินใจที่จะยื่นมือช่วยสักเล็ยน้อย ด้วยการนำไดร์เป่าผมมาพ่นลมอุ่น ๆ ใส่ ช่วยให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายของมัน เพื่อดูว่าจะสามารถช่วยจิ้งจกที่ถูกแช่แข็งตัวนี้ให้กลับมามีชีวิตได้อีกครั้งหรือไม่

          จากคลิปที่ ไรลีย์ ชานส์ มูร์ นำมาโพสต์ลงทวิตเตอร์ของเธอเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เผยให้เห็นว่า แม่ของเธอได้ใช้ไดร์เป่าลมอุ้นใส่จิ้งจกตัวนี้อยู้สักพัก ก่อนจะเปิดสวิตช์แล้วลองใช้นิ้วแตะ ๆ ที่หลังของมัน เพื่อเช็กว่ามันสามารถขยับตัวได้แล้วหรือยัง ซึ่งจากนั้นเจ้าจิ้งจกก็เริ่มขยับตัวเล็กนน้อย ก่อนจะพุ่งไต่ขึ้นไปบนกระจก ทำให้แม่ของไรลีย์แอบตกใจไปเล็กน้อย

          แม้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะเป็นการทำในสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนตัวน้อย แต่นั่นก็แสดงให้เห็นถึงน้ำใจของคุณแม่รายนี้ ที่ไม่เพิกเฉยต่อสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ แถมยังใจดีพอที่จะยื่นมือเข้าช่วย ไม่ปล่อยผ่านเมื่อได้เห็นภาพดังกล่าว
https://twitter.com/1moorechance/status/1063318914837307392




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่ใจดี ยื่นมือช่วยจิ้งจกน้อย หลังเจออากาศหนาวจนแข็ง ไม่ปล่อยผ่านแม้ชีวิตเล็ก ๆ โพสต์เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2561 เวลา 12:05:13 18,267 อ่าน
TOP