x close

คดีพลิก ! ตร. ยันรถดับเพลิงถูกออกใบสั่ง เหตุเปิดไฟกะพริบขณะออกเวร-ไม่มีเหตุรับแจ้ง

          ตำรวจแจงดราม่าออกใบสั่งรถดับเพลิงขณะขับไปปฏิบัติหน้าที่ ยันทำผิดกฎหมาย เหตุเปิดไฟกะพริบขณะกลับจากออกเวรโดยไม่มีเหตุรับแจ้ง

          ตามที่ปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง รถดับเพลิงถูกออกใบสั่ง มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "รถดับเพลิงออกปฏิบัติหน้าที่ใช้ความเร็วไม่ได้เหรอครับดาบ ตายล่ะทำไงละทีนี้ ใช้อะไรคิดครับ ไร้วิจารณญาณ ไร้จริยธรรม ไร้คุณธรรมสิ้นดี" [อ่านข่าว : วิจารณ์สนั่น รถดับเพลิงโดนใบสั่ง ข้อหา ใช้ความเร็วเกินกำหนด]

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ. นิธิธร จินตกานนท์ รรท.ผบก.จร. ได้โพสต์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ว่า ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า นายอดิศร พร้อมกำลัง 4 นาย ใช้รถไปเข้าเวรรักษาการณ์ที่เขตทวีวัฒนา และกำลังกลับจากออกเวร มิได้รับแจ้งเหตุแต่อย่างใด มีการถ่ายภาพใบสั่งแล้วโพสต์ภาพในกลุ่มไลน์ส่วนตัวที่ตั้งขึ้น แล้ว ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้นำรูปโพสต์โดยมิได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในหมู่ประชาชน ต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          โดยทางหัวหน้าสถานีดับเพลิงทุ่งครุ พร้อมนายอดิศร ได้เข้าให้ถ้อยคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และยืนยันว่าวันเกิดเหตุขับรถกลับจากออกเวรจริง โดยมิได้เปิดไฟวับวาบแต่เปิดไฟกะพริบบริเวณหัวเก๋ง เพื่อให้ทราบว่าเป็นรถดับเพลิงเท่านั้น และได้ยอมรับว่าได้กระทำความผิดกฎหมายจริง โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รถดับเพลิงโดนใบสั่ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีพลิก ! ตร. ยันรถดับเพลิงถูกออกใบสั่ง เหตุเปิดไฟกะพริบขณะออกเวร-ไม่มีเหตุรับแจ้ง อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14:57:43 7,747 อ่าน
TOP