x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ลิฟต์ระทึก ดิ่งตึก 84 ชั้น พร้อมผู้โดยสาร 6 ชีวิต ติดลิฟต์ 3 ชม. แต่รอดปาฏิหาริย์

| 27,529 อ่าน


               ลิฟต์ระทึก ดิ่งตึก 84 ชั้น พร้อมผู้โดยสาร 6 ชีวิต ติดลิฟต์ 3 ชม. แต่รอดปาฏิหาริย์ กู้ภัยรุดช่วย เจาะกำแพงตึกค่อย ๆ นำตัวออกมา

              มันเป็นสถานการณ์ที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากเผชิญ เมื่ออยู่ ๆ ลิฟต์โดยสารที่เราใช้บริการอยู่นั้นเกิดชำรุด ตกลงมาจากตึกสูงหลายสิบชั้น นับเป็นช่วงเวลาสิ้นหวังที่ไม่รู้เลยว่าจะรอดจากเหตุการณ์นั้นไปได้หรือไม่ สำหรับ 6 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในลิฟต์ของอาคารสูงระฟ้าแห่งชิคาโก สหรัฐฯ ก็เช่นกัน ในยามวิกฤตนั้น มันทำให้พวกเขาอดคิดไม่ได้ว่านั่นคงเป็นจุดจบของชีวิตเสียแล้ว แต่ช่างโชคดีเหลือเกินที่พวกเขาสามารถรอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์


             โดยจากรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 เผยว่า เหตุการณ์ระทึกดังกล่าวเกิดขึ้นที่อาคารสูง 100 ชั้น ที่รู้จักในชื่อ John Hancock Center มันเป็นอาคารสูงเป็นอันดับที่ 4 ในนครชิคาโก ซึ่งขึ้นชื่อในระบบรักษาความปลอดภัย ที่มีระบบตรวจจับด้วยคอมพิวเตอร์มาใช้ เพื่อคอยปลดล็อกบันไดหนีไฟในสถานการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ

             ทว่าในช่วงเช้าวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ระบบดังกล่าวกลับกลายเป็นสิ่งที่ช่วยอะไรไม่ได้ไปเลย หลังจากที่สลิงยกลิฟต์ของอาคารเกิดชำรุด เป็นผลให้ผู้โดยสาร 6 คน ที่กำลังลงลิฟต์มาจากชั้นที่ 95 ดิ่งลงมาพร้อมกับลิฟต์ที่ตกลงไปตามความสูงของตึก

             "ตอนแรกผมคิดว่าตัวเองกำลังจะตาย เรากำลังลงมาจากชั้นบน แล้วอยู่ ๆ เราก็ร่วงลงไป ตอนนั้นผมยังได้ยินเสียงดัง แกร็ก ๆ ๆ ดังมาก" เจมี่ มอนเทอเมเยอร์ ซึ่งเดินทางมาจากเม็กซิโก พร้อมกับภรรยาของเขา เผยถึงช่วงเวลาอันน่าตื่นตระหนก

               ด้าน มานา แคสทิลโล ผู้โดยสารอีกรายเผยว่า เขาสังเกตเห็นเศษฝุ่นที่ร่วงลงมาจากในลิฟต์ด้วย ตอนนั้นไม่มีใครรู้เลยว่าพวกเขาตกลงมาเป็นระยะทางเท่าไรแล้ว จนกระทั่งถูกช่วยออกมาได้ ถึงรู้ว่าตัวเองตกลงมาจากความสูงถึง 84 ชั้น

               ในบรรดาคนที่ติดอยู่ภายในลิฟต์ดังกล่าว มีทั้งคู่สามีภรรยา กลุ่มนักเรียน และหญิงตั้งครรภ์ ลิฟต์ของพวกเขาตกลงมาและหยุดอยู่ที่ชั้น 11 ซึ่งเป็นชั้นที่ไม่มีช่องทางออก หน่วยดับเพลิงชิคาโกที่เข้ามาทำการช่วยเหลือ ต้องใช้เวลานานมากกว่าจะระบุได้ว่าลิฟต์ตกลงไปหยุดที่จุดไหน และต้องทำการเจาะรูที่กำแพงของชั้น 11 เพื่อจะเข้าถึงตัวผู้ประสบภัย รวมเป็นเวลาถึง 3 ชั่วโมงด้วยกันที่คนเหล่านี้ติดอยู่ในลิฟต์นั้น

               "เราไม่ชอบพังกำแพงเลย เว้นเสียแต่มันจำเป็นจริง ๆ ทางเดียวที่เราจะเข้าถึงลิฟต์ดังกล่าวได้ ก็คือการใช้เชือกปีนไต่ลงมาจากชั้นที่ 97 แต่มันไม่ปลอดภัย เราไม่สามารถโรยตัวลงมาได้เหมือนแบทแมน เลยจำเป็นต้องพังกำแพงแบบนี้" โฆษกหน่วยดับเพลิงชิคาโก กล่าว

               ทั้งนี้ แม้มันจะเป็นเหตุระทึกที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ก็นับว่าเคราะห์ยังดีที่ท้้ง 6 คนสามารถรอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัย
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิฟต์ระทึก ดิ่งตึก 84 ชั้น พร้อมผู้โดยสาร 6 ชีวิต ติดลิฟต์ 3 ชม. แต่รอดปาฏิหาริย์ อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:54 27,529 อ่าน
TOP