x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คลิปสะพรึง คลื่นยักษ์ 6 เมตร ซัดระเบียงอพาร์ตเมนต์พังลงต่อหน้า อพยพคนหนีแล้ว

| 108,209 อ่าน

 
              คลิปสะพรึง คลื่นยักษ์ 6 เมตร ซัดระเบียงอพาร์ตเมนต์พังลงต่อหน้า บนหมู่เกาะคานารี สเปน อพยพคนหนีแล้ว

              วันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์สกายนิวส์ รายงานว่า เหล่านักท่องเที่ยวและผู้พักอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ริมทะเล บนหมู่เกาะคานารี ของประเทศสเปน ถึงคราวต้องอพยพเป็นการใหญ่หลังเกิดคลื่นยักษ์ซัดถล่มเข้ามาปะทะอาคาร ซึ่งมีความรุนแรงถึงขั้นซัดเอาราวกันระเบียงพังราบในพริบตา

             จากคลิปที่ นีลสัน อคอสตา บันทึกภาพไว้ได้ เผยให้เห็นนาทีสะพรึงขณะที่คลื่นสูงซัดเข้ามาปะทะกับอพาร์ตเมนต์หลังหนึ่ง ตัวคลื่น 6 เมตร มีความสูงถึงชั้น 3 ของอาคาร ทำให้บริเวณระเบียงได้รับความเสียหาย หลงเหลือเพียงพื้นส่วนที่เป็นคอนกรีตซึ่งมีความแข็งแรงกว่า แต่ราวเหล็กนั้นได้พังหายไปกับกระแสน้ำ

              รายงานเผยว่า ได้มีการอพยพคนจำนวน 39 คน ออกจากที่พักอาศัยแล้ว และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ
 
              ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่า โรงแรมอีกแห่งซึ่งมีร้านอาหารอยู่นั้นก็ได้รับความเสียหายจากคลื่นที่ซัดเข้ามาเช่นกัน เป็นผลให้หน้าต่างแตกไปหลายบาน ขณะที่มีผู้นั่งรับประทานอาหารอยู่ภายในร้านอีกด้วย

              ทั้งนี้หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาของสเปน ได้แจ้งเตือนความรุนแรงของคลื่นลมในหมู่เกาะคานารี โดยอยู่ที่ระดับสีส้ม ก่อนจะลดระดับลงเป็นสีเหลืองที่มีความรุนแรงน้อยกว่า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปสะพรึง คลื่นยักษ์ 6 เมตร ซัดระเบียงอพาร์ตเมนต์พังลงต่อหน้า อพยพคนหนีแล้ว อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16:47 108,209 อ่าน
TOP