x close

เพื่อนบ้านจอดรถขวาง เขียนด่าเจ้าของบ้าน เข้า-ออกเวลาไหนใครจะตรัสรู้

        สาวเจอเพื่อนบ้านจอดรถขวาง เลยเขียนเตือน เจอเขียนด่ากลับ เข้า-ออก เวลาไหน ใครจะตรัสรู้ ไม่เกรงใจกันบ้างเลย นี่มันที่สาธารณะ

จอดรถขวางหน้าบ้าน

จอดรถขวางหน้าบ้าน

        วันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 เฟซบุ๊ก BubBib JubuJubu ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า "จอดรถหน้าบ้านเขาซะมิด มอเตอร์ไซค์อีแก่คันน้อย ๆ ออกจากบ้านไม่ได้ เดินยังลำบาก ยังมีหน้ามาเขียนด่าเจ้าของบ้านเขาอีก นี่หนามนุษย์ ใครกันที่ไม่ตรัสรู้ สามัญสํานึกไม่มีจริง ๆ #โพสต์ไว้เป็นที่ระลึก #สันขวาน #ตีป้อมมมม"

        โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่าถูกเพื่อนบ้านเขียนด่ากลับว่า "นี่มันเป็นที่สาธารณะ ไม่มีใครเขาจะตรัสรู้หรอกว่าคุณจะออกกี่โมง...ทีหลังก็กรุณาติดป้ายบอกไว้ที่หน้าบ้าน ไม่ต้องมาเขียนใส่รถ OK [ไม่เกรงใจกันบ้างเลย]

จอดรถขวางหน้าบ้าน

        ด้านคอมเมนต์ต่าง ๆ ระบุว่า เป็นที่สาธารณะก็จริง แต่เป็นที่ให้รถวิ่ง ไม่ใช่ที่จอดรถ คนปกติทั่วไปจะมีความเกรงใจ นอกจากนี้ยังมีคนยกข้อกฎหมาย พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 37 วรรค 10 ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ขับขี่จอดรถตรงปากทางเข้า-ออกของอาคารหรือทางเดินรถ หรือในระยะ 5 เมตร จากปากทางเดินรถ ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ทั้งนี้มาตรา 397 ระบุว่า ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

        ด้านรายการข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานเพิ่มเติมว่า แม่ของเจ้าของโพสต์ต้องออกจากบ้านเวลาตี 5 ทุกวัน จึงเขียนเหน็บที่ปัดน้ำฝนไว้ และตะโกนให้เจ้าของมาขยับรถ แต่คนที่มาขยับรถให้ น่าจะไม่ใช่คนที่เขียนตอบโต้ พร้อมขอโทษแม่เจ้าของโพสต์ แต่เหมือนจะจบด้วยดี กลับเจอข้อความเขียนตอบโต้

        ตามรายงานระบุว่า การใช้พื้นที่สาธารณะ ต้องไม่ขัดสิทธิผู้อื่นเช่นกัน ไม่ใช่ว่าจะใช้อย่างไรก็ได้

จอดรถขวางหน้าบ้าน

จอดรถขวางหน้าบ้าน

จอดรถขวางหน้าบ้าน

จอดรถขวางหน้าบ้าน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนบ้านจอดรถขวาง เขียนด่าเจ้าของบ้าน เข้า-ออกเวลาไหนใครจะตรัสรู้ อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2561 เวลา 12:02:54 54,798 อ่าน
TOP