x close

คิง เพาเวอร์-ดุริยางคศิลป์มหิดล จัดงานประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ 2562 ชิงเงินรางวัลกว่า 4 ล้านบาท

          คิง เพาเวอร์ จับมือคณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลจัดการแข่งขันวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย 2562 ดันไทยสู่ศูนย์กลางประกวดดนตรีอาเซียน ชิงเงินรางวัลกว่า 4 ล้านบาท



 
          เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการ #kingpowerthaipower #พลังคนไทย ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติประจำปี 2562 หรือ Thailand International Wind Symphony Competition 2019 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยได้รับการยอมรับจากนานาชาติ มีเยาวชนประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ เช่น ฮ่องกง สเปน และสวิตเซอร์แลนด์ ให้ความสนใจและเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก โดยมีนายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการกลุ่ม บริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมกับ ศาสตราจารย์ นพ.บรรจง มไหสวริยะ รักษาการแทนอธิบดีมหาวิทยาลัยมหิดล, ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล รวมถึงอาจารย์ นักศึกษา ศิษย์เก่าวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานจำนวนมาก







          นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า ด้วยความมุ่งมั่นดำเนินโครงการเพื่อสังคมภายใต้แนวคิดของ King Power Thai Power พลังคนไทย ผ่านโครงการต่าง ๆ มากมาย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีที่มีประโยชน์ให้กับสังคมไทยทุกระดับ โดยเฉพาะเยาวชน ซึ่งในปีนี้เราได้ต่อยอดโครงการด้านดนตรีหรือ Music Power ผ่านการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติประจำปี 2562 เป็นปีที่ 2

          โดยได้รับความร่วมมือจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อเป็นเวทีให้เยาวชนไทย ได้แสดงความสามารถด้านดนตรีอย่างแท้จริงบนเวทีระดับนานาชาติ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทักษะด้านดนตรี ทำให้เยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพ และการฝึกฝนทักษะการเล่นดนตรีแบบรวมวงผ่านเวทีประกวด เพื่อเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ
         
          โดยที่ผ่านมามีคนไทยทั้งเยาวชนและเด็กเล็ก มีความสามารถไปแข่งขันต่างประเทศและคว้ารางวัลกลับมาได้ในหลายรายการ จุดนี้เป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมและความสามารถด้านดนตรีของคนไทย ซึ่งตรงกับแนวคิดของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ให้ความสำคัญในการสืบสานศิลปะทางดนตรีมาอย่างยาวนาน จึงมุ่งสนับสนุนให้คนไทยและเยาวชนได้มีเวทีระดับโลกในการโชว์ศักยภาพ จึงเป็นที่มาของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้

          ด้าน ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า ทางวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้จัดการประกวดในครั้งนี้ร่วมกับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ อีกครั้ง ซึ่งในการจัดประกวดในปีที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับและประสบความสำเร็จอย่างสูงจากนานาชาติโดยมีโรงเรียนต่าง ๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมประกวดจำนวนมากจากหลายประเทศ เช่น ฮ่องกง สเปน และสวิตเซอร์แลนด์



          การประกวดครั้งนี้ได้เปิดการแข่งขันรุ่นไม่จำกัดอายุเพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมยกระดับวงดุริยางค์เครื่องเป่าไทยได้เข้าร่วมประกวดในระดับนานาชาติมากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นการกระตุ้นบรรยากาศทางด้านศิลปวัฒนธรรมดนตรี ส่งเสริมให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และยังเป็นการขยายโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย ด้านดนตรีในเวทีระดับนานาชาติที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย โดยคาดว่าในปีนี้จะมีจำนวนวงเข้าประกวดมากกว่าปีก่อน เนื่องจากเป็นเวทีเดียวในแถบอาเซียนที่เปิดรุ่นสำหรับประชาชนทั่วไปในการแข่งขันแบบเครื่องลม



          ทั้งนี้สิ่งสำคัญที่สุดของการจัดประกวดในครั้งนี้ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและเพื่อเฉลิมฉลองพระเกียรติของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยและชาวโลก ซึ่งแต่ละวงจะต้องบรรเลงเพลงบังคับที่ทางผู้จัดการประกวดระบุไว้ เพื่อเป็นมาตรฐานในเรื่องของเทคนิคการบรรเลงและแสดงถึงศักยภาพคุณภาพของวงได้ชัดเจนยิ่งขึ้น รวมถึงต้องบรรเลงเพลงประจำชาติและเพลงเลือกอื่น ๆ อีกด้วย

           ผู้ที่สนใจประกวดสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 29 มกราคม 2562 โดยกรรมการจะคัดเลือกจากผลงานและประกาศผลผู้ผ่านรอบคัดเลือกในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 รุ่นคลาส A จำนวน 10 วง, รุ่นคลาส B จำนวน 10 วง, รุ่นคลาส C จำนวน 16 วง และรุ่นคลาส D จำนวน 16 วง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-800-2525 ต่อ 3107,3109,3117 สมัครประกวดได้ที่ www.music.mahidol.ac.th/tiwsc รางวัลของการแข่งขันชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัลรวมมูลค่า 4,330,000 บาท สามารถติดตามข่าวสาร และกิจกรรมต่าง ๆ ของ King Power Thai Power พลังคนไทย ได้ที่ Facebook : King Power Thai Power พลังคนไทย และ #kingpowerthaipowerพลังคนไทย #WeBelieveInThaiPower #เชื่อในพลังคนไทย

















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิง เพาเวอร์-ดุริยางคศิลป์มหิดล จัดงานประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ 2562 ชิงเงินรางวัลกว่า 4 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:55:31 2,767 อ่าน
TOP