x close

อุตุฯ เตือนฝนทิ้งทวน ตกทั่วไทย - วันหยุดนี้เตรียมหนาว อุณหภูมิลด 1-3 องศา

          กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนอิทธิพลของพายุโทราจี กระทบไทยถึง 21 พ.ย. 61 โดยเฉพาะภาคใต้ ฝนตกหนัก หลังจากนั้น 22-25 พ.ย. อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส
พายุโทราจี

          กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่องพายุโทราจี (Toraji) มีผลกระทบจนถึงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฉบับที่ 12 ลงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ดังนี้

          เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (21 พฤศจิกายน 2561) หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชันโทราจี (Toraji) ปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนกลาง คาดว่าจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในวันนี้ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยมีผลกระทบดังนี้

          - จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

          อนึ่ง ในช่วงวันที่ 22-25 พฤศจิกายน บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีน จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง หลังจากนั้นจะมีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

          สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่อง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ เตือนฝนทิ้งทวน ตกทั่วไทย - วันหยุดนี้เตรียมหนาว อุณหภูมิลด 1-3 องศา โพสต์เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09:23:59 43,555 อ่าน
TOP