x close

แก๊งโจ๋เปิดปาก ตั้งใจยิง นศ.อุเทนถวาย ให้ตายต่อหน้าแม่ ปมแค้นข่าวศิษย์เก่าถูกยิงดับ

          เผย 3 ผู้ต้องหายิง นศ.อุเทนถวาย รับตั้งใจยิงให้ตายต่อหน้าแม่ ปมแค้นศิษย์เก่าถูกยิงดับแม้น้าไหว้ขอชีวิต พบวางแผนทำเป็นขบวนการ
ยิงนักศึกษา
ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากกรณีที่ตำรวจจับกุม นายกฤษฎา นราพงษ์, นายสหรัฐ ดงพระจันทร์ และนายปฏิภาณ เจริญชัยกุล 3 ผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับคดียิง นายกมลวิช สุวรรณทัต อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เสียชีวิตขณะช่วยแม่ขายราดหน้า เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยพบว่ายังมีผู้ก่อเหตุอีก 2 คนหลบหนีอยู่ ประกอบด้วย นายประสิทธิ์ ยนต์พล มือปืน และ นายจิรภัทร เพชรรักษ์ นั้น

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 สปริงนิวส์ รายงานว่า จากการสอบปากคำพบว่าในการก่อเหตุแต่ละครั้งนั้น จะมีการทำเป็นขบวนการ มีฝ่ายจัดการการเงิน ฝ่ายจัดหาอุปกรณ์ ฝ่ายหาเครื่องมือสื่อสาร และฝ่ายหาเหยื่อก่อนลงมือก่อเหตุ ซึ่งในกระบวนการดังกล่าวนี้มีทั้งศิษย์เก่าและนักศึกษาที่ยังคงศึกษาอยู่เข้ามาร่วมด้วย โดยในกลุ่มที่ร่วมกันก่อเหตุจะคัดเลือกนักศึกษาในสถาบันที่ใจใฝ่ทางเดียวกัน ซึ่งพบว่า นายกฤษฎา เป็นผู้ที่วางแผนสั่งการครั้งนี้

ยิงนักศึกษา
ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากการสอบสวน พบว่าสาเหตุการฆ่ามาจากการล้างแค้นเรื่องสถาบัน เนื่องจากเมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา ได้เกิดคดีที่ นายอนุสรณ์ สนธิ หนุ่มที่เพิ่งเรียนจบจากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ และเป็นศิษย์เก่าของสถาบันช่างกลแห่งหนึ่ง ถูกคนร้ายกระหน่ำยิงจนเสียชีวิตต่อหน้าน้าสาวที่ยกมือไหว้ขอชีวิต ที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้กลุ่มผู้ต้องหาไม่พอใจ และเก็บความแค้นไว้ทำกับสถาบันคู่อริ ก่อนมีการเลือกเหยื่อที่อยู่กับครอบครัว และตั้งใจยิงต่อหน้าเพื่อให้คล้ายกับเหตุการณ์ที่รุ่นพี่ของตัวเองถูกยิง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งโจ๋เปิดปาก ตั้งใจยิง นศ.อุเทนถวาย ให้ตายต่อหน้าแม่ ปมแค้นข่าวศิษย์เก่าถูกยิงดับ อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:46:11 26,422 อ่าน
TOP