x close

สาวโอด..ปะยางโดนไป 950 บาท ร้านยันไม่แพง ทำงานมีระดับ ใช้ของดีมีมาตรฐาน

 
            สาวโพสต์โวยร้านซ่อมรถ ปะยางคิด 950 บาท พอขอลดราคา โดนตอกกลับทำงานนะ ไม่ได้เที่ยวเล่น ด้านลุงเจ้าของร้าน โต้ ราคานี้ไม่แพง ทำงานต้องมีระดับ ยันใช้ของดีมีมาตรฐาน และชำนาญงานด้านช่างโดยเฉพาะกว่า 10 ปี
            จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ภารดี ผาจีน โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์รถยางรั่วและถูกวินมอเตอร์ไซค์พาไปร้านปะยางใกล้ ๆ โดยคิดค่าบริการในการปะยาง 950 บาท ซึ่งแบ่งเป็น ค่าบริการนอกสถานที่ 600 บาท และค่าปะยางอีก 350 บาท ซึ่งร้านดังกล่าวตั้งอยู่ที่ ต.กุดนกเปล้า อ.เมืองสระบุรี

            ล่าสุด (20 พฤศจิกายน 2561) อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง น.ส.ภารดี ผาจีน เจ้าของเรื่องดังกล่าว เผยว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายของวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตนรู้สึกว่ารถยางรั่ว จึงจอดข้างทางเพื่อลงมาดูและเห็นว่าล้อรถแบนไม่เหลือลม จากนั้นมีวินมอเตอร์ไซค์ในละแวกนั้น มาบอกกับตนว่า ให้จอดรถไว้ตรงนี้ เพราะถ้าฝืนขับต่อไปแม็กน่าจะคดงอได้ เดี๋ยวจะไปตามช่างมาให้ ตนจึงจอดรถรอตามที่วินมอเตอร์ไซค์บอก


            จากนั้น วินมอเตอร์ไซค์ไปรับลุงร้านปะยางมาคนหนึ่ง และขอยางรถของตนไปปะ ตนเห็นเป็นลุงแก่ ๆ ไม่น่ามีอะไรน่าสงสัย อีกทั้งในละแวกนี้มีร้านปะยางเพียงร้านเดียว ตนเลยยอมปะยางที่ร้านดังกล่าว แต่เมื่อถึงร้าน ลุงปะยางบอกกับตนว่า ขอคิดค่าบริการนอกสถานที่จำนวน 600 บาท ซึ่งเป็นราคาปกติ ขณะนั้นตนยอมรับว่าไม่รู้ว่าการถอดล้อ ซึ่งไม่ใช่การปะที่ร้าน มีค่าบริการราคาเท่าไร จึงตกลงไป

            กระทั่งวินมอเตอร์ไซค์อีกคนซึ่งเป็นญาติของตนผ่านมาพอดี ตนจึงให้ไปส่งที่ร้านพร้อมขอลดราคาค่าบริการ 600 บาท แต่ลุงปะยางกลับบอกตนว่า มาทำงานไม่ได้มาเที่ยวเล่น ทำงานเหนื่อย ก่อนหน้านี้ก็แจ้งราคาไปแล้ว ซึ่งลูกค้าก็ยินดี และเมื่อตนเห็นป้ายราคาที่หน้าร้าน จึงทราบว่า ราคาปะยาง 350 บาท ตนรู้สึกตกใจมาก เพราะค่าบริการ 600 บาทก็แพงแล้ว แต่ยังคิดค่าปะยางอีก 350 บาท เป็น 950 บาท

            ทั้งนี้ การที่ตนโพสต์ลงเฟซบุ๊กนั้น ก็เพราะตนเป็นคนสระบุรี จึงต้องการเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นว่า ค่าบริการปะยางแบบนี้สมควรหรือไม่ ซึ่งก็เหมือนเป็นการแบ่งปันประสบการณ์ เพราะหากเจอร้านที่ดี ตนก็อยากจะบอกต่อ แต่หากเจอร้านไม่ดีก็อยากจะแชร์เหมือนกัน ส่วนวินมอเตอร์ไซค์ที่พาตนไปร้านปะยางนั้น ตนสงสัยว่าอาจมีส่วนรู้เห็นกับร้านปะยางดังกล่าว


ร้านปะยาง
            ขณะที่วินมอเตอร์ไซค์ คนชี้นำ น.ส.ภารดี ไปปะยางร้านดังกล่าว กล่าวว่า ตนเห็นว่ารถยางรั่ว กลัวว่ารถเขาจะบดแล้วยางแตก จึงให้มาจอดที่หน้าวินของตัวเอง และขี่รถไปรับช่างซ่อมรถมาให้ โดยคิดเงินแค่ 50 บาท ทั้งที่ตนขี่รถไปรับลุงช่างร้านปะยาง และบรรทุกยางรถไปมาตั้ง 3-4 รอบ ส่วนที่มีคนด่าตนในโซเชียลว่ารู้เห็นกับลุงเจ้าของร้านนั้น ตนมองว่าจะมากล่าวหากันแบบนี้ก็ไม่ถูก ซึ่งหากรู้แบบนี้ตนไม่ช่วยเสียก็ดี

            ด้านนายประทาน เจ้าของร้านปะยาง เผยว่า ตนได้ตกลงกับผู้เสียหายแล้วว่าจะมีค่านอกสถานที่ 600 บาท และบอกแล้วว่าปะสตรีมไฟอย่างดี 350 บาท มีการลากแม่แรงออกไป และทำงานให้จนเสร็จ แต่ผู้เสียหายกลับมาขอให้ลดราคา

            ทั้งนี้ ค่าปะยางรถร้านตนจะคิดเป็นแผล แผลละ 350 บาท ถ้าช่วงกลางคืนปะยางแผลละ 400 บาท ตนทำงานต้องมีระดับ และที่ร้านเปิด 24 ชั่วโมง ซึ่งร้านตนเป็นร้านเดียวที่มีสตรีมไฟอย่างดี มีมาตรฐานและชำนาญงานด้านช่างโดยเฉพาะกว่า 10 ปี ส่วนค่าปะยางนอกสถานที่นั้น จะคิดตามระยะทาง คนอื่นจ่าย 1,000 บาท ก็เคยมีมาแล้ว

            สำหรับคนที่ไปโพสต์เฟซบุ๊กต่อว่าร้านตนคิดเงินแพงนั้น ตนจะฟ้องร้องหมิ่นประมาท เพราะลูกชายตนรู้เรื่องกฎหมาย และยืนยันว่าร้านตนปะยางไม่แพง แค่ร้านอื่นไม่ทำอย่างตน เนื่องจากร้านอื่นจะใช้ของราคาถูกกว่า อีกทั้งเรื่องนี้ลูกค้าตกลงกับตนแล้ว และตนไม่ได้ไปบังคับ ไม่ได้กรรโชกเงินลูกค้าแต่อย่างใด

            อย่างไรก็ตาม ตนจะทำมาหากินแบบนี้ต่อไป ส่วนวินมอเตอร์ไซค์ที่มารับตน ตนก็รู้จักเพราะตนไม่มีรถส่วนตัว จึงมักเรียกใช้บริการตลอด

            ด้าน นายพิฆเนศ ต๊ะปวง รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวว่า ร้านค้าจะต้องติดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน ซึ่งหากร้านค้าไหนมีการแสดงราคาที่สูงเกินจริง กระทรวงพาณิชย์จะลงไปตรวจสอบ หากพบว่าร้านดังกล่าวมีความผิดจริง จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโอด..ปะยางโดนไป 950 บาท ร้านยันไม่แพง ทำงานมีระดับ ใช้ของดีมีมาตรฐาน อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:21:03 44,412 อ่าน
TOP