x close

สะเทือนใจ ทหารหนุ่มใช้ตัวกันระเบิดให้เพื่อน จนตาบอด-แขนขาด เศร้ายังไม่รู้ความจริง

          สะเทือนใจทั้งประเทศ นายทหารยอมสละตัวเองกันระเบิดให้เพื่อน ๆ ขณะเก็บกู้ระเบิด จนต้องเสียตาและแขนทั้ง 2 ข้าง ขณะนี้ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล ครอบครัวไม่กล้าบอกความจริง

ภาพจาก China Xinhua News

          นับเป็นเรื่องราวความกล้าหาญและความเสียสละของชายชาติทหาร ที่สร้างความสะเทือนใจให้แก่คนทั้งประเทศไปตาม ๆ กัน สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ ตู้ฟู่กั๋ว ทหารหนุ่มชาวจีน วัย 27 ปี ซึ่งได้เข้าปฏิบัติภารกิจเก็บกู้ระเบิดบริเวณชายแดน เขตปกครองตนเองเหวินซาน มณฑลยูนนาน เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

ภาพจาก China Xinhua News

ภาพจาก China Xinhua News

ภาพจาก China Xinhua News

        ภารกิจดังกล่าวเป็นภารกิจเสี่ยงภัยที่สามารถเกิดอันตรายได้เสมอ และในระหว่างที่ ตู้ฟู่กั๋ว กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นเอง ระเบิดก็ได้ทำงานขึ้น ด้วยสัญชาตญาณของความกล้าหาญ ตู้ฟู่กั๋ว จึงเอาตัวเองมากันระเบิดไว้ เพื่อปกป้องไม่ให้เพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ เป็นอันตราย ส่งผลให้เขาต้องสูญเสียมือและดวงตาทั้งสองข้างไป

ภาพจาก China Xinhua News

        โดยเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 สำนักข่าว China Xinhua News มีรายงานว่า ถึงขณะนี้เวลาผ่านไปแล้วกว่า 1 เดือนนับตั้งแต่เกิดเหตุ นายทหารตู้ต้องนอนปิดตารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทหาร อย่างไรก็ตามเนื่องจากเพื่อนฝูงและครอบครัวกลัวว่าอาการของเขาจะทรุดลง จึงยังไม่ได้บอกความจริงแก่เขาทั้งหมด แม้ว่าในขณะนี้เขาจะเริ่มทำใจยอมรับความจริงที่ต้องสูญเสียมือทั้ง 2 ข้างไปได้แล้ว แต่ยังคงไม่ทราบความจริงที่น่าเจ็บปวดยิ่งกว่า ว่าเขาจะไม่สามารถมองเห็นโลกใบนี้ด้วยสองตาได้อีกต่อไป 

ภาพจาก China Xinhua News

ภาพจาก China Xinhua News


        สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ชาวเน็ตจีนรู้สึกเศร้าสะเทือนใจ และต่างก็เห็นใจในชะตากรรมของนายทหารหาญ พร้อมขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลชีวิตของเขาและครอบครัวต่อไปด้วย 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก

China Xinhua News 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนใจ ทหารหนุ่มใช้ตัวกันระเบิดให้เพื่อน จนตาบอด-แขนขาด เศร้ายังไม่รู้ความจริง อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19:49:19 19,505 อ่าน
TOP