x close

พ่อพระ ! ซุปตาร์บอลลีวูด ควักกระเป๋า 18 ล้าน ช่วยปลดหนี้ชาวไร่นับพันชีวิต

          อมิตาภ พัจจัน ซุปตาร์บอลลีวูด ควักกระเป๋าบริจาคเงิน 18 ล้าน ช่วยปลดหนี้เงินกู้ชาวไร่ มากถึง 1,398 ราย เผยเป็นการบรรลุเป้าหมายในชีวิต
Amitabh Bachchan
ภาพจาก Instagram amitabhbachchan

          เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า อมิตาภ พัจจัน วัย 76 ปี นักแสดงชื่อดังของประเทศอินเดีย ได้เปิดเผยเรื่องราวผ่านทางบล็อกส่วนตัว ระบุว่า เขาได้ช่วยเหลือปลดหนี้เงินกู้ให้กับชาวไร่จำนวน 1,398 คน ที่อาศัยอยู่ในรัฐอุตตรประเทศ ทางตอนเหนือของอินเดีย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา และสิ่งนี้ทำให้เขารู้สึกว่า บรรลุเป้าหมายความสำเร็จในชีวิต

Amitabh Bachchan
ภาพจาก Instagram amitabhbachchan

          พัจจัน ได้ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือชาวไร่จำนวนดังกล่าว ซึ่งเป็นหนี้เงินกู้กับธนาคารแห่งชาติอินเดีย โดยเขาจ่ายเงินชำระหนี้แทนชาวไร่เหล่านั้นเป็นการส่วนตัว รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 40 ล้านรูปีอินเดีย หรือประมาณ 18 ล้านบาท

          ทั้งนี้ เนื่องจากการจะให้ชาวไร่ทั้งหมดมารับเอกสารการชำระหนี้จากธนาคารที่นครมุมไบ ค่อนข้างที่จะเป็นเรื่องยาก พัจจัน จึงได้ออกเงินค่าตั๋วรถไฟให้กับตัวแทนชาวไร่จำนวน 70 รายเดินทางมารับเอกสารดังกล่าว โดยคาดว่าพวกเขาจะเดินทางมาถึงในวันที่ 26 พฤศจิกายน

Amitabh Bachchan
ภาพจาก Instagram amitabhbachchan

          โดยก่อนหน้านี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พัจจันยังได้ช่วยปลดหนี้ให้กับชาวไร่ในรัฐมหาราษฏระจำนวน 350 ราย ภายหลังจากเมื่อปีก่อน ชาวไร่จำนวนหลายพันชีวิตในรัฐดังกล่าวได้รวมตัวกันออกมาประท้วงทางรัฐบาลให้ละเว้นหนี้ และเพิ่มราคาผลผลิตทางการเกษตร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อพระ ! ซุปตาร์บอลลีวูด ควักกระเป๋า 18 ล้าน ช่วยปลดหนี้ชาวไร่นับพันชีวิต โพสต์เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:02:26 16,934 อ่าน
TOP