x close

วิจารณ์หนัก ตร. บุกจับแม่ค้าขาย กกน. ตัวละ 18 บาท เพราะไม่มีฉลากภาษาไทย

          โซเชียลวิจารณ์หนัก ! ตลาดแทบแตก หลังตำรวจบุกจับแม่ค้าขายกางเกงในตัวละ 18 บาท ชี้ ทำรุนแรงเกินไป แถมกระชากคนท้อง

ตร. บุกจับแม่ค้า กกน.

          กลายเป็นคลิปที่โซเชียลกำลังให้ความสนใจอย่างมาก สำหรับคลิปเหตุการณ์ปะทะดุเดือดกลางตลาด ของกลุ่มตำรวจนอกเครื่องแบบและแม่ค้า ซึ่งตำรวจได้ไปบุกจับแม่ค้าขายกางเกงในตัวละ 18 บาท ที่ตลาดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยที่ร้านมีการติดป้ายว่าเป็นกางเกงในยี่ห้อดัง ราคาตัวละ 18 บาท

          โดยในคลิปตำรวจพยายามจะควบคุมตัวแม่ค้ากางเกงในที่กำลังตั้งท้องอยู่ ยืนรุมแม่ค้าหลายคน ซึ่งแม่ค้าก็ตะโกนโวยวายเสียงดังว่า ตำรวจรังแกประชาชน โดยแม่ค้าอธิบายว่าไปรับกางเกงในมาอีกทอดหนึ่ง ถ้าจะจับทำไมไม่ไปจับร้านขายส่ง โดยแม่ค้าขอให้ยึดของกลางไปก่อน แล้วตนจะตามไป แต่ทางตำรวจไม่ยอม ยืนยันจะควบคุมตัวแม่ค้าไปที่สถานีตำรวจทันที พร้อมแจ้งข้อหาไม่ติดฉลากภาษาไทย

          ทั้งนี้ ชาวเน็ตได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมและมองว่าตำรวจทำรุนแรงเกินไป เพราะมีการกระชากแม่ค้าที่ท้องอยู่ และจับพ่อค้าใส่กุญแจมืออีกด้วย ทั้งที่ไม่ใช่คดีร้ายแรงอะไร ไม่น่าทำรุนแรงขนาดนี้ นอกจากนี้ ยังมีการตั้งข้อสงสัยว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว เป็นตำรวจจริงหรือไม่ !?

ตร. บุกจับแม่ค้า กกน.

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ True4UNews รายงานสัมภาษณ์ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เปิดเผยว่า หากกางเกงในดังกล่าวเป็นกางเกงในยี่ห้อดังจริง ซึ่งแม่ค้าอาจรับมาจากโรงงาน และเป็นเกรดต่ำกว่ามาตรฐาน จึงนำมาขายในราคาถูกกรณีนี้ก็ไม่มีความผิด แต่หากเป็นสินค้าก๊อบปี้ ก็จะมีความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี และปรับไม่เกิน 4 แสนบาท

          อย่างไรก็ตาม หากดูจากในคลิป กลุ่มตำรวจนอกเครื่องแบบดังกล่าวพูดย้ำกับแม่ค้าหลายรอบว่าไม่ได้มาจับเรื่องลิขสิทธิ์ แต่จับเพราะไม่ติดป้ายฉลากที่เป็นภาษาไทยตามกฎหมายกำหนด
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Phanthanakrit O'por , เฟซบุ๊ก Phanthanakrit O'por , True4UNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์หนัก ตร. บุกจับแม่ค้าขาย กกน. ตัวละ 18 บาท เพราะไม่มีฉลากภาษาไทย อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:40:10 19,335 อ่าน
TOP