x close

โฆษกแจง รัฐบาลทุ่มบัตรคนจน 8 หมื่นล้าน เปล่าหวังผลการเมือง ชี้ ปชช. ได้ประโยชน์

           โฆษกสำนักนายกฯ แจงกรณีรัฐบาลทุ่มบัตรคนจน เพิ่ม 8 หมื่นล้านบาท ชี้ดำเนินการมานานแต่เพิ่งแล้วเสร็จ ปัดหวังผลทางการเมือง เชื่อประชาชนเลือกเองว่าจะไว้ใจให้พรรคใดบริหาร

บัตรคนจน
ภาพจาก workpointnews.com

         วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติงบประมาณ 86,994 ล้านบาท เพิ่มมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ว่า หลายเรื่องเป็นเรื่องที่จำเป็น เราเป็นคนรุ่นใหม่ แต่เราอย่าทิ้งคนที่มีพระคุณ นั่นก็คือผู้สูงอายุ ที่ช่วยปกป้องดูแลเลี้ยงดูพวกเรามาตั้งแต่อดีต ตนมองว่านี่เป็นสิ่งที่เหมาะสมและควรทำ ซึ่งรัฐบาลต่อไปก็น่าจะนำนโยบายนี้ไปสานต่อ

          ส่วนประเด็นที่รัฐบาลทุ่มงบประมาณจำนวนมากให้ผู้มีรายได้น้อยกว่า 14.5 ล้านราย ทำให้ถูกมองว่าจะเป็นการหวังผลทางการเมืองหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ ชี้แจงว่า นโยบายดังกล่าวไม่ได้คิดเมื่อวานแล้วออกวันนี้ ทั้งหมดต้องมีกระบวนการที่ต้องใช้เวลาดำเนินการมาร่วมปี และพอดีมาออกช่วงเวลานี้ ถือว่าเหมาะสมเพราะใกล้ช่วงปีใหม่ที่แต่ละครอบครัวต้องมีรายจ่ายเพิ่มมากขึ้น รัฐบาลจึงพยายามช่วยแบ่งเบาภาระตรงนี้ให้ประชาชน

         นายพุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า การทำโครงการต่าง ๆ อย่าไปมองว่าพรรคไหนได้ประโยชน์ ตนมองว่าประชาชนทุกคนได้ประโยชน์ก็เป็นเรื่องดี ซึ่งสุดท้ายประชาชนจะไปดูในภาพรวมการบริหารประเทศเอง ว่าใครควรได้บริหารประเทศต่อไป ไม่ใช่การเลือกตั้งเพื่อนโยบายใดนโยบายหนึ่งเท่านั้น

บัตรคนจน
ภาพจาก workpointnews.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษกแจง รัฐบาลทุ่มบัตรคนจน 8 หมื่นล้าน เปล่าหวังผลการเมือง ชี้ ปชช. ได้ประโยชน์ อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17:25:41 5,149 อ่าน
TOP