x close

พระมหาไพรวัลย์ มอง แบนหนังไทบ้านเดอะซีรีส์ ทำเกินกว่าเหตุ ชี้ เป็นหนังที่ดี

         พระมหาไพรวัลย์ ชี้ ไทบ้านเดอะซีรีส์ เป็นหนังที่ดี การแบนนั้นทำเกินกว่าเหตุ แถมหนังบ้าบอยังอนุญาตให้ฉายกันเต็มโรงไปหมด

        จากกรณีที่ภาพยนตร์ไทบ้าน เดอะซีรีส์ 2.2 ถูกกองเซ็นเซอร์ไม่อนุมัติให้ผ่าน เนื่องจากมีประเด็นทางศาสนาไม่เหมาะสม (อ่านข่าว ไทบ้าน เดอะซีรีส์ 2.2 งานเข้า !! ไม่ผ่านเซ็นเซอร์ ชี้มีประเด็นอ่อนไหวทางศาสนา)

        ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 เฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ มีการโพสต์แสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว ดังนี้

        ไทบ้านเดอะซีรีส์ เป็นหนังที่ดีเรื่องหนึ่งนะ ในมุมมองของอาตมา เป็นหนังที่ฉายภาพของวัยรุ่นยุคใหม่ในสังคมชนบท (อีสาน) ได้หลากหลายมิติดีมาก ๆ

        ทั้งเรื่องของความรัก วิถีชีวิต ความคิดความเชื่อ วัฒนธรรม ภาษาและอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งมีพัฒนาการและเปลี่ยนไปจากภาพมายาคติของสังคมอีสานยุคเก่าเก่าที่แบบเราเคยมอง ไม่แปลกใจว่า ทำไมหนังเรื่องนี้ถึงเป็นที่ชื่นชอบของคนภาคอีสาน

        อาตมาเห็นว่า การแบนหนังเรื่องนี้ เป็นเรื่องเกินกว่าเหตุ เป็นการทำลายเมล็ดพันธุ์ของความคิดสร้างสรรค์และความกล้าของคนรุ่นใหม่ที่จะริเริ่มผลิตผลงานภาพยนตร์อย่างไม่มีชิ้นดีเลย (หัวใจคนทำหนังหมุ่นอุ้ยปุ้ยไปหมดแล้ว)

        อาตมาไม่รู้ว่าเหตุผลที่แท้จริงของการแบนหนังเรื่องนี้คืออะไร ถ้าเป็นเพราะฉากพระร้องไห้เพราะทำใจไม่ได้ที่อดีตแฟนตายตามที่สื่อนำเสนอ อันนี้เลอะเทอะนะ การร้องไห้หรือหัวเราะ มันเป็นธรรมชาติของปุถุชน ตอนที่พระพุทธเจ้าปรินิพพาน พระส่วนหนึ่งก็ร้องไห้ทั้งนั้น ยกตัวอย่าง พระอานนท์ เป็นต้น

        อาตมาอยากให้คณะกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติทำการทบทวนเรื่องนี้ใหม่นะ ติดเรตหนังก็ได้ ถ้ามีฉากที่ไม่เหมาะกับเยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ

        เล่นแบนหมดแบบนี้ ต่อไปคนรุ่นใหม่ที่ไหนจะกล้ามีความคิดความอ่านมีความสร้างสรรค์เสนอภาพยนตร์ที่เป็นทางเลือกเล่า เราจะมีหวังได้เห็นผู้กำกับหน้าใหม่ ๆ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีฝีมือมีความสามารถไม่แพ้คนรุ่นเก่า ๆ ได้อย่างไร

        ทีหนังบ้าบ้าบอบอยังอนุญาตให้ฉายกันเต็มโรงไปหมด

หนังไทบ้านเดอะซีรีส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระมหาไพรวัลย์ มอง แบนหนังไทบ้านเดอะซีรีส์ ทำเกินกว่าเหตุ ชี้ เป็นหนังที่ดี อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:32:51 10,253 อ่าน
TOP