x close

ชะตาลิขิต คุณป้าช่วยชีวิตตูบน้อยเมื่อครั้งอดีต ผ่านไป 5 ปี มันกลับมาเป็นผู้ช่วยชีวิตเธอ

 

              ชะตาลิขิต คุณป้าคนเก็บขยะได้พบ และช่วยชีวิตตูบน้อยเมื่อครั้งอดีต ตอนนี้เวลาผ่านไป 5 ปี มันกลับกลายมาเป็นผู้ช่วยชีวิตเธอ ตอบแทนความรักและชีวิตที่มอบให้ ด้วยความซื่อสัตย์สุดใจ
สุนัข






ภาพจาก China Xinhua News
 
            วันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 สำนักข่าว China Xinhua News มีรายงานเรื่องราวสุดซึ้งระหว่างคุณป้าคนกวาดขยะ กับเจ้าตูบน้อยพิการ ที่คุณป้าเป็นผู้ช่วยชีวิตของมันไว้เมื่อหลายปีก่อน โดยไม่คาดเลยว่าอีกหลายปีหลังจากนั้น เจ้าสุนัขตัวนี้จะกลายมาเป็นผู้ช่วยชีวิตของเธอในช่วงเวลาวิกฤต

            สายสัมพันธ์ระหว่างคุณป้ากับสุนัขตัวนี้เกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีก่อน หลังจากที่เธอเห็นมันอยู่ในการดูแลของพ่อค้าเนื้อสุนัข ภาพของสุนัขตัวเล็ก ๆ ที่ได้แต่รอวันถูกเชือดนั้นทำให้คุณป้าสงสารจับใจ และคิดว่าลูกของเธอที่กลับมาอยู่บ้านในช่วงฤดูร้อนน่าจะชอบ จึงตัดสินใจซื้อตัวมันมาจากพ่อค้า นำมาเลี้ยงดูด้วยความรัก ให้เริ่มต้นใหม่ในบ้านที่แสนอบอุ่น

            ในแต่ละวัน คุณป้ามักจะพาเจ้าตูบตัวนี้เดินทางมาทำงานด้วยกัน แถมยังมี "รถ" ส่วนตัวให้มันนั่งด้วย ซึ่งมันก็มักจะกระดิกหางไปมาอย่างร่าเริง และรีบเดินปราดเข้ามาที่รถอย่างรู้งาน

สุนัข

            จนเวลาผ่านไป 5 ปี วันหนึ่งคุณป้าก็เกิดมีภาวะเลือดออกในสมอง มันเป็นช่วงเวลาวิกฤตที่เธอไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากใครได้ และผู้ที่ทำให้เธอรอดชีวิตมาได้ ก็คือสุนัขตัวนี้ที่ส่งเสียงเห่าไม่หยุด เนื่องจากปกติสุนัขตัวนี้ไม่ใช่สุนัขที่ชอบเห่า เพื่อนบ้านจึงรีบเข้ามาดูด้วยความเป็นห่วงว่าเกิดอะไรขึ้น จนพบว่าคุณป้ามีอาการแย่แล้ว และพาส่งโรงพยาบาลได้อย่างทันท่วงที

            ทางด้านชาวเน็ตจีนเมื่อได้เห็นเรื่องราวความผูกพันระหว่างคุณป้าและสุนัขของเธอ ก็ได้แสดงความเห็นด้วยความเอ็นดู ว่าสุนัขพันธุ์นี้เป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ อ่อนโยน และเลี้ยงง่าย บางคนยังได้กล่าวว่า สำหรับหมาแล้วการได้ไปทำงานกับเจ้าของทุกวัน คงเป็นชีวิตที่มีความสุขราวกับอยู่ในสวรรค์เลยล่ะ

สุนัข




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก China Xinhua News


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชะตาลิขิต คุณป้าช่วยชีวิตตูบน้อยเมื่อครั้งอดีต ผ่านไป 5 ปี มันกลับมาเป็นผู้ช่วยชีวิตเธอ อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:21:05 19,115 อ่าน
TOP