x close

บุกจับแก๊งผลิตถุงยางปลอม สวมชื่อยี่ห้อดัง เน้นส่งขายตามโรงแรม-ตู้อัตโนมัติ

          บุกจับแก๊งผลิตถุงยางปลอมในจีน เป็นโรงงานเล็ก ๆ สวมรอยเกือบทุกยี่ห้อ ของกลางกว่า 5 แสนชิ้น เน้นส่งขายตามโรงแรม-ตู้อัตโนมัติ
ถุงยางอนามัยปลอม

          วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 สำนักข่าว China Xinhua News มีรายงานกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองเหวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน บุกเข้าทลายแก๊งผลิตถุงยางอนามัยปลอม ไม่ได้คุณภาพ หลอกจำหน่ายโดยสวมแบรนด์ดังอย่าง ดูเร็กซ์ โอกาโมโต รวมถึง Jissbon แบรนด์ถุงยางอนามัยยักษ์ใหญ่ของจีน

          โดยพบว่าเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถุงยางอนามัยปลอมได้ 17 รายด้วยกัน พบของกลางทั้งที่ผลิตเสร็จแล้ว และอยู่ระหว่างการผลิต จำนวนกว่า 5 แสนชิ้น คิดเป็นมูลค่า 50 ล้านหยวน หรือราว 238 ล้านบาท

ถุงยางอนามัยปลอม

          ในส่วนกระบวนการผลิตนั้น เจ้าหน้าที่พบว่าเป็นไปอย่างไม่ได้มาตรฐาน ใช้แรงงานคนเพียงไม่กี่คน ทั้งในขั้นตอนการผลิต บรรจุใส่กล่อง รวมถึงการทาน้ำมันหล่อลื่น ที่ทำเองง่าย ๆ โดยไม่ผ่านมาตรฐานด้านความสะอาด

          ด้านผู้ต้องหาสารภาพว่า ราคาส่งของถุงยางอนามัยปลอม ตกอยู่ที่ชิ้นละ 1-2 หยวน เท่านั้น และมักส่งขายให้ลูกค้าตามโรงแรมและซูเปอร์มาร์เกตขนาดเล็ก-กลาง เป็นหลัก รวมถึงตามเครื่องจำหน่ายถุงยางอนามัยอัตโนมัติ

          แต่แม้คุณภาพสินค้าจะแตกต่าง แต่หน้าตาของถุงยางเหล่านี้กลับดูเหมือนของจริงอย่างมาก ยากที่ผู้บริโภคทั่วไปจะดูออก ทั้งนี้ ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพื่อขยายความจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ถุงยางอนามัยปลอม
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สำนักข่าว China Xinhua News




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับแก๊งผลิตถุงยางปลอม สวมชื่อยี่ห้อดัง เน้นส่งขายตามโรงแรม-ตู้อัตโนมัติ อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09:12:18 14,201 อ่าน
TOP