x close

2 พ่อลูกลอบล่าเลียงผาแก่งกระจานเข้ามอบตัว ศรีวราห์ ยัน ไม่มีอะไรต้องห่วง

          2 พ่อลูกลอบล่าเลียงผาแก่งกระจานดอดเข้ามอบตัว ยัน เอาไปทำเป็นอาหาร ไม่ได้ขาย ด้านศรีวราห์ ยันคดีนี้หลักฐานแน่น ไม่มีอะไรต้องห่วง
ล่าเลียงผาแก่งกระจาน

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายนพดล จีบ้ง วัย 23 ปี และนายแฮซะ จีบ้ง วัย 52 ปี 2 พ่อลูกที่ล่าเลียงผา ได้ติดต่อขอมอบตัวต่อทางเจ้าหน้าที่แล้ว โดยนายแฮซะ สารภาพว่า ขณะที่ตนและลูกชายเข้าไปหาของป่า มีหมาติดตามไปด้วย ซึ่งหมาตนได้วิ่งต้อนเลียงผา ตนจึงใช้ปืนยิงมันจนล้ม แล้วลูกชายก็ยิงซ้ำจนแน่นิ่ง นำซากเลียงผามาชำแหละริมธาร แต่เจ้าหน้าที่มาพบก่อน จึงได้ไปหลบซ่อนตัวต้นแม่น้ำเพชรบุรีทั้งวัน ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำเพราะต้องการนำมาเป็นอาหาร ไม่ได้ไปขายหรือมีใครจ้าง



          ด้าน พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งสองไม่พบประวัติการล่าสัตว์ในพื้นที่มาก่อน แต่ก็ต้องสอบสวนต่อว่า บุกรุกป่าหรือไม่ คดีนี้ไม่ต้องห่วง สำนวนแน่นหนา

          ส่วนนายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กล่าวว่า ของกลางที่ยึดได้ประกอบไปด้วย หัวเลียงผา 1 หัว, เนื้อขาหน้า 2 ขา, เนื้อขาหลัง 2 ขา, เนื้อสันใน และหนัง มูลค่าความเสียหายเมื่อคิดตามท้องตลาดประมาณ 14,300 บาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 พ่อลูกลอบล่าเลียงผาแก่งกระจานเข้ามอบตัว ศรีวราห์ ยัน ไม่มีอะไรต้องห่วง อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17:33:22 2,407 อ่าน
TOP