x close

ยูเอ็น มอบรางวัลยกย่องพิเศษแด่ วิเชียร ชิณวงษ์ เชิดชูความกล้าหาญคดีเสือดำ

          โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ มอบรางวัลพิเศษเชิดชูเกียรติความกล้าหาญให้แก่ วิเชียร ชิณวงษ์ หลังทำหน้าที่โดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลในคดีล่าเสือดำ
วิเชียร ชิณวงษ์

          วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ได้มอบรางวัลพิเศษเพื่อเชิดชูเกียรติความกล้าหาญ, การสร้างสรรค์นวัตกรรม และความมีจริยธรรม ให้แก่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ที่ปฏิบัติหน้าที่บุกจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวก ในคดีล่าเสือดำอย่างไม่เกรงกลัวอิทธิพล

          UNEP ระบุว่า กรณีนายวิเชียร แม้จะไม่ใช่การทำงานป้องกันอาชญากรรมทางสิ่งแวดล้อมข้ามชาติ แต่ถือเป็นความสำเร็จอันโดดเด่น คณะกรรมการจึงตัดสินใจมอบรางวัลยกย่องพิเศษ (Special Commendation) ให้แก่นายวิเชียร

          ทั้งนี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 นายวิเชียร ได้นำกำลังบุกจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวก 3 คน ที่เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลาง คือ ซากเสือดำ, ไก่ฟ้าหลังเทา, เก้ง และเครื่องกระสุนปืน ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลของนายวิเชียร ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมและกำลังใจจากสังคมเป็นอย่างมาก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก unenvironment.org



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูเอ็น มอบรางวัลยกย่องพิเศษแด่ วิเชียร ชิณวงษ์ เชิดชูความกล้าหาญคดีเสือดำ อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:09:28 9,937 อ่าน
TOP