x close

ตร. อินเดียรับ ยังไม่สามารถย้ายศพ หนุ่มอเมริกัน ถูกชนเผ่าสังหารดับ พ้นเกาะต้องห้าม

           ตำรวจท้องถิ่นอินเดียเผย การค้นหาศพ หนุ่มอเมริกัน บนเกาะเซนทิเนลยังลำบาก เหตุหวั่นผิดกฎหมายและกระทบชนเผ่า ส่อเอาผิดคนลักลอบพาเข้า

หนุ่มอเมริกันถูกลูกศรชนเผ่ายิงดับ
ภาพจาก Instagram johnachau

           จากข่าวที่ทั่วโลกกำลังจับตา กรณีที่ จอห์น อัลเลน โชว วัย 26 ปี นักผจญภัยและมิชชันนารีชาวอเมริกัน ถูกชาวเซนทิเนล ชนเผ่าที่อาศัยอยู่บนเกาะเซนทิเนลเหนือ ยิงลูกดอกใส่เสียชีวิต หลังเขาแอบลักลอบเข้าไปในเกาะเพื่อหวังจะผูกมิตรและสอนศาสนา แม้จะมีคำเตือนถึงความอันตรายของชนเผ่าดังกล่าวที่ปฏิเสธจะมีปฏิสัมพันธ์กับโลกภายนอกนั้น (อ่านข่าว : หนุ่มอเมริกันถูกลูกศรยิงดับ หลังพยายามบุกเกาะของชนเผ่า ที่ปฏิเสธโลกภายนอก) 

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 สำนักข่าวเอบีซี รายงานว่า ผู้บัญชาการตำรวจท้องถิ่นของอินเดีย ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์และเรือเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจรอบ ๆ เกาะเพื่อหาร่างของจอห์น แต่ด้วยความที่ต้องรักษาระยะห่างจากตัวเกาะ ไม่ให้กระทบต่อวิถีชีวิตของชนเผ่า รวมทั้งไม่ละเมิดข้อกำหนดทางกฎหมาย และนอกจากนี้ด้วยภูมิประเทศที่มีต้นไม้หนาทึบบดบังอยู่รอบบริเวณ ทำให้ยังไม่พบร่างของจอห์นแต่อย่างใด

           ทั้งนี้การค้นหาและนำร่างของจอห์นออกมาจากเกาะ คาดว่าจะต้องใช้เวลาค้นหาอีกหลายวัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมผู้เชี่ยวชาญด้านชาวเผ่าโบราณและป่าไม้เข้ามาช่วยในการค้นหาร่างในครั้งนี้แล้ว

           ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของอินเดียกำลังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนหาตัวผู้ที่ลักลอบพาจอห์นเข้าไปส่งที่เกาะดังกล่าว โดยเตรียมจะมีการดำเนินคดีเพราะถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย


หนุ่มอเมริกันถูกลูกศรชนเผ่ายิงดับ

          รายงานระบุว่า พื้นเพของชนเผ่าเซนทิเนลลีส ได้อพยพมาจากทวีปแอฟริกา เมื่อกว่า 5 หมื่นปีก่อน โดยมีอารยธรรมที่ตัดขาดจากโลกภายนอก ไม่ชอบคนแปลกถิ่น และหวงแหนดินแดนของตัวเองอย่างมาก ซึ่งหากถูกบุกรุกชนเผ่านี้จะยิงธนูและปาหอกใส่เพื่อป้องกันตัวเอง โดยปัจจุบันทางการอินเดีย ยังคงประกาศให้เกาะเซนทิเนลเหนือ เป็นเขตหวงห้าม

เกาะเซนทิเนล
ภาพจาก survivalinternational.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. อินเดียรับ ยังไม่สามารถย้ายศพ หนุ่มอเมริกัน ถูกชนเผ่าสังหารดับ พ้นเกาะต้องห้าม อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา 21:52:26 40,949 อ่าน
TOP