x close

เต้ เอสเซ้นไฟเยอร์ เปิดปากมีรายได้ทำคลิปยิงหมา รายได้หลักแสน - ปืนเป็นของแม่

          ตำรวจเผย เต้ เอสเซ้นไฟเยอร์ สารภาพทำคลิปจุดพลุจริง รับมีรายได้จากการทำคลิปลงช่องยูทูบหลักแสนบาท แจงปืน 3 กระบอกที่ถูกยึดเป็นของแม่

          จากกรณี เต้ เอสเซ้นไฟเยอร์ ยูทูบเบอร์หนุ่มไทยชื่อดัง ดัดแปลงปืนยิงพลุ  ซึ่งช่วงหนึ่งมีพลุที่จุดนั้นได้ไปโดนสุนัข ส่งผลให้เป็นที่วิจารณ์อย่างหนัก นำมาซึ่งการที่ตำรวจออกหมายเรียก 3 ข้อหา ก่อนจะถูกจับกุมตัวดำเนินคดีแล้วนั้น (อ่านข่าว : จับแล้ว เต้ เอสเซ้นไฟเยอร์ พร้อมของกลางอื้อ ตำรวจตั้ง 3 ข้อหา)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 รายการข่าว3มิติ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายภาคิญ เพ็ชรชาญนนท์ อายุ 19 ปี หรือ เต้ เอสเซ้นไฟเยอร์ โดยจากการนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก พบอาวุธปืน 2 กระบอก คือ อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม. 1 กระบอก และอาวุธยาวแบบไรเฟิล ขนาด .308 อีก 1 กระบอก พร้อมกับตรวจค้นภายในรถยนต์ พบอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน


          ด้าน พ.ต.อ. ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า ผู้ต้องหามักจะมีพฤติการณ์ในการถ่ายคลิปวิดีโอแล้วนำมาลงในช่องยูทูบที่มีผู้ติดตามกว่าล้านคน ส่วนใหญ่จะเป็นคลิปเกี่ยวกับการใช้อาวุธปืน ซึ่งนายภาคิญรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของคลิปดังกล่าวจริง โดยได้ทำคลิปลงยูทูบมานานกว่า 2 ปีแล้ว ซึ่งจะได้ค่าตอบแทนเป็นเงินที่มาจากยอดคนเข้าดูในช่องยูทูบ ล่าสุดมีรายได้หลักแสนบาท ส่วนอาวุธปืนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดได้ ผู้ต้องหาให้การว่าอาวุธปืนทั้ง 3 กระบอกเป็นของมารดา ซึ่งยังเคยนำอาวุธปืนดังกล่าวไปยิงแล้วบันทึกคลิปเผยแพร่ด้วย แต่ได้ลบไปแล้ว จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน


          เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา นายภาคิญ 3 ข้อหา ประกอบด้วย

          - กระทําการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์ โดยไม่มีเหตุอันสมควร จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

          - จุดและปล่อยพลุ หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกัน ขึ้นสู่อากาศ โดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ ตามคำสั่ง คสช. ที่ 27/2559

          - ข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 1,000 บาท ถึง 10,000 บาท ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน

          ทั้งนี้ภายหลังถูกจับกุมและรับทราบข้อกล่าวหา นายภาคิญได้ทำการประกันตัวไปแล้วในชั้นสอบสวน

ยิงพลุใส่สุนัข

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต้ เอสเซ้นไฟเยอร์ เปิดปากมีรายได้ทำคลิปยิงหมา รายได้หลักแสน - ปืนเป็นของแม่ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:55:49 44,730 อ่าน
TOP