x close

ได้บทสรุป ! ศาลพิพากษาจำคุก 15 วัน - ปรับ 5 พัน สาวจอดขวางบ้านป้าทุบรถ

          ศาลพระโขนง พิพากษา จำคุก 15 วัน ปรับ 5 พันบาท สาวจอดขวางบ้านป้าทุบรถ วินิจฉัยหากจอดรถใช้เวลาไม่นานโจทก์คงไม่นำเสียมและขวานมาทุบ ให้รอลงอาญา 1 ปี

          วันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 เฟซบุ๊ก ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของป้าทุบรถ คดีดังเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก อนันต์ชัย ไชยเดช ระบุใจความว่า วันนี้ ศาลจังหวัดพระโขนง ได้พิจารณาคดีจอดรถกีดขวางทางเข้า-ออกอาคารฯ และก่อความเดือดร้อนรำคาญฯ ซึ่งฝั่งป้าทุบรถได้ฟ้อง น.ส.รชนีกร เลิศวาสนา จำเลย ซึ่งเป็นเจ้าของรถ

          โดยศาลจังหวัดพระโขนง พิพากษาว่า จำเลยกระทำความผิดจริงตามฟ้อง โดยวินิจฉัยในประเด็นสำคัญว่า ที่จำเลยอ้างว่าใช้เวลาจอดรถซื้อของเพียง 15 นาที โจทก์อ้างตนเองเบิกความเป็นพยานว่า จำเลยจอดรถขวางหน้าบ้านไม่สามารถนำรถออกได้ จึงบีบแตรใช้เวลานานถึง 30 นาที หากจำเลยจอดรถใช้เวลาไม่นานโจทก์คงไม่นำเสียมและขวานมาทุบกระจกรถของจำเลย เชื่อว่าจำเลยจอดรถขวางใช้เวลาซื้อของตามความประสงค์ของตนเองโดยไม่คำนึงถึงสิทธิของบุคคลอื่น

ป้าทุบรถ

          ทั้งนี้จำเลยจึงมีความผิดตาม มาตรา 397 วรรคสอง อันเป็นความผิดกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษ 397 วรรคสอง เป็นบทที่หนักที่สุด จำคุก 15 วัน และปรับ 5,000 บาท ไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยต้องโทษจำคุกมาก่อน เห็นควรให้โอกาสจำเลยกลับตนเป็นพลเมืองดี โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 1 ปี

ป้าทุบรถ
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก อนันต์ชัย ไชยเดช

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้บทสรุป ! ศาลพิพากษาจำคุก 15 วัน - ปรับ 5 พัน สาวจอดขวางบ้านป้าทุบรถ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:43:06 21,105 อ่าน
TOP