x close

มักง่าย ! มอเตอร์ไซค์ขี่บนทางเท้า ชนนักเรียนล้มเจ็บ ปากซอยลาดพร้าว 69

          เผยภาพนักเรียนหญิง ม.ปลาย ถูกรถจักรยานยนต์ชนบาดเจ็บขณะเดินบนทางเท้า โซเชียลสวดยับ มักง่าย ทำคนอื่นเดือดร้อน...เดินบนทางเท้ายังต้องระวังรถ
มอเตอร์ไซค์ขับบนทางเท้า
ภาพจาก Twitter @EmaEmika

          แทบจะเห็นเป็นภาพชินตาไปแล้ว กับพฤติกรรมรถจักรยานยนต์บางคันที่ขึ้นมาขี่บนทางเท้า เพื่อย่นเวลาในการที่ไม่ต้องออกถนนใหญ่หรือกลับรถ สร้างความเดือดร้อนรำคาญใจให้กับผู้ใช้ทางเท้าที่ต้องคอยเดินหลบ บ้างก็ถูกบีบแตรให้หลีกทางก็มี

          แต่สำหรับกรณีนี้เกิดเป็นอุบัติเหตุเข้าจนได้ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @EmaEmika ได้โพสต์ภาพของเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.ปลาย รายหนึ่ง ถูกรถจักรยานยนต์ชนจนล้ม ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณปากซอยลาดพร้าว 69 ซึ่งภายหลังมีข้อมูลอัปเดตจากเพื่อนของผู้บาดเจ็บ ระบุว่า ตอนนี้อาการปลอดภัยดีแล้ว มีอาการเจ็บที่ช่วงสะโพกและมีแผลถลอกที่ขา

มอเตอร์ไซค์ขับบนทางเท้า

          ด้านบรรดาชาวทวิตเตอร์ที่ได้เห็นเรื่องราวดังกล่าว ต่างเข้ามาคอมเมนต์ต่อว่าพฤติกรรมความมักง่ายของรถจักรยานยนต์ ที่ทำให้คนอื่นต้องมาเดือดร้อน พร้อมกับบอกเล่าประสบการณ์แย่ ๆ ของการที่ต้องเจอรถขี่บนทางเท้าเช่นนี้

มอเตอร์ไซค์ขับบนทางเท้า

มอเตอร์ไซค์ขับบนทางเท้า

มอเตอร์ไซค์ขับบนทางเท้า

          สำหรับการขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้านั้น ถือเป็นความผิดตามกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 มาตรา 17 ห้ามมิให้ผู้ใด (2) จอด หรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อน บนทางเท้า เว้นแต่เป็นการจอดหรือขับขี่เพื่อเข้าไปในอาคารหรือมีประกาศของเจ้าพนักงานจราจรผ่อนผันให้จอดหรือขับขี่ได้ โดยมีบทกำหนดโทษอยู่ในมาตรา 56 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรา 17 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มักง่าย ! มอเตอร์ไซค์ขี่บนทางเท้า ชนนักเรียนล้มเจ็บ ปากซอยลาดพร้าว 69 อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:05:04 45,366 อ่าน
TOP