x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คลิปสะพรึง สัตว์ประหลาดจากใต้ทะเล ยึกยือยุ่บยั่บ ยิ้มได้ นี่มันตัวอะไรเนี่ย !?

| 33,666 อ่าน

 

         เปิดคลิปชวนขนลุก สัตว์หน้าตาประหลาดจากท้องทะเล ขยับยึกยือ ยิ้มได้ สะพรึงไปถึงขั้วหัวใจ แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่เอเลี่ยนจากไหน และน่าสนใจกว่าที่คิด

         โรมัน เฟดอร์ตซอฟ คือชาวประมงรัสเซียที่มีชื่อเสียงอย่างมากบนสังคมออนไลน์ ทั้งในรัสเซียและต่างประเทศ การที่เขามีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว ไม่ได้เป็นเพราะว่าเขาหาปลาเก่ง แต่เป็นเพราะเขาพบเจอสัตว์หน้าตาแปลกประหลาดจากในทะเลอยู่เป็นประจำ และโพสต์แชร์ลงบนโซเชียลอยู่เสมอ ๆ สัตว์แต่ละตัวที่เขาพบเจอนั้นมีหน้าตาแปลกประหลาดสยดสยองมาก หลายตัวนั้นดูราวกับว่าหลุดมาจากหนังไซไฟ หรือเป็นสัตว์ที่หลาย ๆ คนคิดว่าไม่น่าจะมีตัวแบบนี้อยู่บนโลก

 

         ล่าสุด เขาออกไปจับปลาเหมือนเคย และไม่ได้พบแค่ปลาทูน่า หรือปลาอะไรที่กินได้ เขาได้พบกับของแถมหน้าตาแปลก ๆ จากทะเลลึกอีกครั้ง และมันช่างดูพึลึกกึกกือ ยึกยือ ยุกยิก ยุ่บยั่บ น่าสะพรึงเป็นที่สุด...........

 

         โรมันได้โพสต์คลิปวิดีโอของเจ้าสัตว์หน้าตาสยองขวัญตัวนี้ ลงบนทวิตเตอร์ @rfedortsov เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 จากในคลิปจะเห็นได้ว่า โรมันกำลังถือเจ้าสิ่งมีชีวิตชนิดนี้อยู่ในมือ มันมีหน้าตาคล้ายหนอนตะปุ่มตะป่ำ หรือไม่ก็กิ้งกือกลายพันธุ์อะไรสักอย่าง มันขดตัวไปมาอยู่บนมือของเขา หน้าตาดูเหมือนกำลังยิ้มอยู่

 

         สำหรับใครที่ไม่ชอบสัตว์ประเภทหนอน หรือไส้เดือน กิ้งกือ แล้วละก็ คลิปวิดีโอสั้น ๆ คงเปรียบเสมือนฝันร้ายสยองขวัญ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสิ่งมีชีวิตที่ว่านี้อาจจะดูเหมือนเอเลี่ยนจากนอกโลก แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ได้เป็นสัตว์ที่เลวร้ายอะไร และมันคงไม่ทะลุทะลวงเข้าไปวางไข่ในร่างกายมนุษย์เหมือนในหนัง ข้อมูลจากเว็บไซต์ไลฟ์ไซแอนซ์ ระบุว่า สัตว์ดังกล่าวมีชื่อว่า โพลีคีตา (polychaete) หรือไส้เดือนทะเล นั่นเอง

 

         มาร์ค ซิดดัลล์ ผู้เชี่ยวชาญจากพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติและสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า จากที่เห็นในคลิปวิดีโอ ไส้เดือนทะเลตัวนี้ดูเหมือนกับว่ามันกำลังยิ้มให้กล้อง แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ได้ยิ้ม มันเป็นเพราะมุมกล้อง และหน้าตาของมันก็เป็นแบบนี้อยู่แล้ว ไส้เดือนทะเลเป็นสัตว์ทะเลที่จัดอยู่ในกลุ่มเนริด (Nereids) แต่ไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าอยู่ในสายพันธุ์ใด

 

         ไส้เดือนทะเลมีหลายสายพันธุ์ด้วยกัน และสามารถมีหลายขนาด ตั้งแต่เล็กไปจนขนาดใหญ่ พวกมันอาศัยอยู่ได้ในหลายพื้นที่ของท้องทะเล ตั้งแต่บริเวณแนวปะการัง ไปจนถึงปล่องน้ำร้อนใต้ทะเล ส่วนหัวของไส้เดือนทะเลตัวนี้ ที่มองดูคล้ายรอยยิ้ม จริง ๆ แล้วเป็นส่วนหนึ่งของคอที่สามารถยืดหดได้ มันอาจจะดูเหมือนกำลังยิ้ม แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ นอกจากนี้แล้ว ปากของมันก็สามารถขยายได้กว้างเพื่อกินอาหารอีกด้วย

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @rfedortsov

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปสะพรึง สัตว์ประหลาดจากใต้ทะเล ยึกยือยุ่บยั่บ ยิ้มได้ นี่มันตัวอะไรเนี่ย !? อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:48 33,666 อ่าน
TOP