x close

เริ่มภารกิจวางทุ่นสร้างแนวค้นหาระเบิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ใต้แม่น้ำแม่กลอง

        เจ้าหน้าที่เริ่มภารกิจ วางทุ่น สร้างแนวค้นหา-เก็บกู้ระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ใต้สะพานจุฬาฯ แม่น้ำแม่กลอง อยู่ระหว่างสำรวจพื้นที่ ดำเนินการระหว่างวันที่ 28 พ.ย. - 4 ธ.ค. 61
วางทุ่นสร้างแนวค้นหาระเบิดสงครามโลกครั้งที่ 2

        จากกรณีการพบระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ในแม่น้ำแม่กลอง บริเวณใต้สะพานจุฬาลงกรณ์และสะพานธนะรัชต์ อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งมีประกาศเตือนประชาชนให้ระวังการเดินทางในเส้นทางดังกล่าวช่วงวันที่ 28 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2561 เพราะจะมีการเก็บกู้ระเบิดตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : ผู้ว่าฯ ยืนยัน ยังไม่กู้ระเบิดสงครามโลก ใต้สะพานจุฬาฯ ขออย่าตื่นตระหนก]

        ความคืบหน้าวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณสุข จ.ราชบุรี จะดำเนินการเก็บกู้วัตถุระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ดังกล่าว โดยทาง จ.ราชบุรี ได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์การเก็บกู้ เคลื่อนย้ายและทำลายวัตถุระเบิดในแม่น้ำแม่กลอง ที่ห้องประชุมเล็ก ศาลากลางจังหวัดราชบุรี

        ทั้งนี้ นายชยาวุธ จะทำหน้าที่เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ วางแผน ควบคุม และอำนวยการปฏิบัติการ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดเตรียมเครื่องมือต่าง ๆ ในภารกิจ

        ด้านเฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข รายงานว่า ทางหน่วยประดาน้ำและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้นำเรือลงไปสำรวจยังพื้นที่ และจุดใกล้เคียงที่คาดว่ามีระเบิดจมอยู่ ซึ่งจะเก็บข้อมูลสภาพการณ์และตำแหน่งวัตถุต่าง ๆ ใต้น้ำ อย่างละเอียด เพื่อใช้ประกอบการวางแผนเก็บกู้วัตถุระเบิด ซึ่งจะปฏิบัติการในวันที่ 28 พฤศจิกายน จนถึงวันที่ 4 ธันวาคม 2561


วางทุ่นสร้างแนวค้นหาระเบิดสงครามโลกครั้งที่ 2
ภาพจาก สปริงนิวส์

วางทุ่นสร้างแนวค้นหาระเบิดสงครามโลกครั้งที่ 2

วางทุ่นสร้างแนวค้นหาระเบิดสงครามโลกครั้งที่ 2
ภาพจาก news.ch3thailand.com

วางทุ่นสร้างแนวค้นหาระเบิดสงครามโลกครั้งที่ 2
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เริ่มภารกิจวางทุ่นสร้างแนวค้นหาระเบิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ใต้แม่น้ำแม่กลอง อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19:53:31 4,349 อ่าน
TOP