x close

สลดใจ...เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ถูกช้างป่าเขาอ่างฤาไนเหยียบ ซี่โครงหักเสียชีวิต

        เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ถูกช้างป่าเขาอ่างฤาไนเหยียบซี่โครงหักเสียชีวิต หลังนำกำลังเฝ้าระวังช้างป่าลงมากินพืชไร่ชาวบ้าน
ช้างป่าเหยียบ
ภาพจาก workpointnews.com

        วันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุมีช้างป่าทำร้ายเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดริมถนนด้านท้ายหมู่บ้านดอกคูณ หมู่ที่ 15 จึงรุดตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบร่างของ นายมานพ กาละสุข อายุ 46 ปี พนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า สังกัดกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นอนเสียชีวิตในชุดเจ้าพนักงานป่าไม้อยู่ริมถนน มีรอยถูกช้างเหยียบซี่โครงหักทั้งแถบ เลือดไหลออกปากเล็กน้อย

        ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด ตกอยู่ริมถนน มีรอยเท้าช้างเดินหายไปในป่า ส่วนในพงหญ้าริมถนนฝั่งตรงข้าม พบรถจักรยานยนต์จอดอยู่ โดยมีผ้าเปลสนามคลุมทับไว้ ใกล้กันพบเปลสนามและไฟฉายคาดศีรษะ ตกอยู่ 1 อัน หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพแล้ว ได้มอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป
 

        ด้านนายเสถียร วงไธสง อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 15 (คุ้มดอกคูณ) เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตน ผู้ตาย พร้อมชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน และชุดติดตามช้างป่ารวมกันประมาณ 10 คน ร่วมกันออกปฏิบัติการเฝ้าระวังติดตามไล่ต้อนช้างป่า เพื่อไม่ให้เข้าไปในชุมชน แต่ก็ไม่พบช้างป่าจึงยุติภารกิจและแยกย้ายกันกลับ ก่อนพบว่านายมานพ เสียชีวิตในรุ่งเช้า

ช้างป่าเหยียบ
ภาพจาก workpointnews.com

        นายเสถียร บอกว่า ปกติเวลาจบภารกิจแล้ว ผู้ตายมักจะกลับบ้านคนสุดท้าย บางครั้งก็นอนเฝ้าระวังช้างป่าแถวท้าย ๆ หมู่บ้านคนเดียวเป็นประจำ หลังจากแยกย้ายกันคาดว่าก่อนที่จะเสียชีวิต ผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงลำพัง ก่อนที่จะเลี้ยวลงจอดในแปลงนาข้างถนน จากนั้นได้ใช้เปลสนามที่เตรียมมาปิดคลุมรถจักรยานยนต์เพื่อผูกเปลนอนเฝ้าระวังต่อ และไม่เห็นว่ามีช้างป่า 1 ตัว ที่กำลังยืนกินน้ำอยู่ในแอ่งน้ำใกล้ ๆ นั้น ก่อนที่ช้างจะวิ่งเข้ามาหานายมานพซึ่งพยายามวิ่งหนี

ช้างป่าเหยียบ
ภาพจาก workpointnews.com

ช้างป่าเหยียบ
ภาพจาก workpointnews.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดใจ...เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ถูกช้างป่าเขาอ่างฤาไนเหยียบ ซี่โครงหักเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:01:05 4,501 อ่าน
TOP