x close

ขายบ้านหนีเพื่อนบ้าน สุดทนจอดรถขวาง คู่กรณีโต้จอดไม่นาน..แค่ตามก็เลื่อนให้

 
              หนุ่มประกาศขายบ้านหนี หลังมีปัญหากับเพื่อนบ้านหลังตรงข้ามที่จอดรถขวาง จนเกิดมีปากเสียงที่ต้องคอยเรียกให้มาขยับรถ ด้านคู่กรณียันแค่ตามก็มาขยับให้ โต้อีกฝ่ายไม่เคยมาเรียกเอง

            เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายมานิตย์ โสภาเลิศ เจ้าของบ้านหลังที่ติดประกาศขายบ้านในพื้นที่ ซอย 3 หมู่ 3 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังได้รับความเดือดร้อนหนัก กรณีบ้านหลังตรงข้ามจอดรถขวาง ทำให้ไม่สามารถเข้า-ออกบ้านตัวเองได้สะดวก เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกอึดอัด เพราะเวลาจะออกจากบ้านทีหนึ่งก็ต้องคอยตามบ้านตรงข้ามมาขยับรถ ซึ่งแรก ๆ ก็พูดคุยกันดี แต่หลัง ๆ เริ่มมีปัญหา พูดจากันไม่ดีบ้าง มีข้ออ้างทำให้ตนต้องรอบ้าง อาทิ ติดกินข้าว หรืออาบน้ำอยู่ จนบางครั้งตนต้องยอมเองด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ไปแทนรถยนต์ ซึ่งเป็นปัญหาที่สะสมมานานนับปีแล้ว ตนไม่อยากจะทะเลาะจึงตัดสินใจย้ายไปอยู่ที่อื่นแทน

            นายมานิตย์ เผยต่อว่า ตนเคยเข้าไปเตือนแล้วว่าให้นำรถไปจอดซอยกลางหมู่บ้านแทนไหม แล้วใช้วิธีเดินเอาเพื่อที่จะได้สบายใจทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงประธานหมู่บ้านก็ยังเคยมาเตือนแล้ว แต่ก็เหมือนเดิม

            ขณะที่ นางพรรณี วิริยาประภากร บ้านที่ได้รับความเดือดร้อนอีกหลัง เปิดเผยว่า ตนอาศัยที่บ้านหลังนี้มานาน ตั้งแต่ยังไม่มีปัญหาเรื่องนี้ จนมาวันที่ลูกสาวบ้านคู่กรณีที่อยู่ฝั่งตรงข้ามซื้อรถคันใหม่ ช่วงแรกก็จอดในบ้าน แต่มาหลัง ๆ กลับไม่เอาเข้าในบ้าน จอดอยู่หน้าบ้าน ทำให้บ้านตนเวลาจะเข้า-ออกบ้านตัวเองก็ลำบาก ต้องมีการเรียกให้เลื่อนรถให้ประจำ และแรก ๆ ก็พูดจากันดี แต่หลัง ๆ เริ่มไม่ให้ความร่วมมือ จนเกิดมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ราว 10 ครั้งได้แล้ว

จอดรถขวางหน้าบ้าน
            นางพรรณี กล่าวว่า ตนรู้สึกเบื่อที่จะต้องมาคอยเรียกและรอให้คู่กรณีมาเลื่อนรถให้ทุกวัน โดยที่ไม่มีการปรับเปลี่ยนหรือมีความเกรงใจกันเลย เวลากลับมาจากทำงานเหนื่อย ๆ จะเข้าบ้าน ก็ต้องมารอขยับรถอีก ตนอยากให้เห็นใจกันบ้าง เบื้องต้นได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด แล้ว แต่ก็ยังเหมือนเดิม

            ด้าน นายอนุรักษ์ ป้อมทะเล บ้านหลังที่ถูกร้องเรียน เปิดเผยยอมรับว่า ตนจอดรถหน้าบ้านจริง แต่ก็จอดชิดฝั่งบ้านตน ไม่กินพื้นที่แล้ว ซึ่งตนยืนยันว่ามันมีวิธีที่อีกฝ่ายจะสามารถนำรถเข้าบ้านได้ ตอนแรกตนไม่ทราบว่านายมานิตย์ ที่อยู่บ้านหลังตรงข้าม ย้ายไปอยู่ที่อื่นเพราะอะไร แต่มารู้ทีหลังว่าที่ย้ายไปเพราะบ้านตนจอดรถกีดขวาง ทั้งที่เขาไม่เคยมาเรียกให้บ้านตนขยับรถให้เขาเลย มีแต่โทร. แจ้งตำรวจมาคุย

จอดรถขวางหน้าบ้าน
            นายอนุรักษ์ กล่าวว่า แค่เรียกบ้านตนก็ยินดีไปขยับให้แล้ว เพราะรถที่จอดหน้าบ้านก็ไม่ได้จอดนาน ไม่เคยค้างคืน ตนไม่ได้อยากจะทะเลาะ แต่บางทีมันก็มีความจำเป็นที่ต้องจอด แต่หลังจากนี้ตนก็จะแก้ปัญหาในส่วนของตน อย่างไรก็ตาม ตนทราบว่านายมานิตย์ไม่ใช่เจ้าของบ้าน เป็นเพียงคนเช่า ไม่เกี่ยวอะไรกับเจ้าของบ้านที่เขาประกาศขาย

            "ผมว่ามันมีวิธีเอาเข้าได้อีกตั้งหลายวิธี ไม่ใช่ว่าเคยเข้าแบบไหนก็จะเอาเข้าแบบนั้นตลอด คือคุณก็ต้องแก้ปัญหาของคุณด้วย"

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขายบ้านหนีเพื่อนบ้าน สุดทนจอดรถขวาง คู่กรณีโต้จอดไม่นาน..แค่ตามก็เลื่อนให้ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:05:12 148,632 อ่าน
TOP