x close

ตร. จีนออกประกาศจับสาวงามสะดุดตา โซเชียลฮือฮา ยกเป็นอาชญากรที่สวยที่สุด



              ตำรวจจีนออกประกาศจับแก๊งต้มตุ๋น หลอกมอมเหล้าเอาเงินเหยื่อ แต่ชาวเน็ตฮือฮา เมื่อหนึ่งในสมาชิกเป็นสาวงามสะดุดตา ยกให้เป็นอาชญากรที่สวยที่สุด ล่าสุด เข้ามอบตัวแล้ว
หลอกลวง
ภาพจาก piaoliang.com

               เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก เผยรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเหมียนหยาง ในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน ประกาศออกหมายจับแก๊งอาชญากรจำนวน 7 คน ภายหลังจากก่อคดีต้มตุ๋นหลอกลวงเงินจากลูกค้าในบาร์และโรงน้ำชา 

              ตามรายงานของทางเจ้าหน้าที่เผยว่า แก๊งสาวดังกล่าวได้ออกปฏิบัติการหลอกลวงมาเป็นเวลานานอย่างน้อย 6 เดือนแล้ว เหยื่อส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่มีอาการมึนเมา โดยเจ้าหน้าที่ได้เริ่มดำเนินการสืบสวนคดีดังกล่าว ภายหลังจากมีชายเจ้าทุกข์รายหนึ่งมาแจ้งความว่า ถูกแก๊งหญิงสาวต้มตุ๋นเอาเงินไปมากกว่าหลายพันหยวน (1 หยวน ประมาณ 5 บาท)

              โดยภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ออกหมายจับ ชาวสังคมออนไลน์ของจีนก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากคนร้ายที่ชื่อว่า ชิงเฉิน จิงจิง หญิงสาววัย 19 ปี หนึ่งในสมาชิกแก๊งอาชญากรดังกล่าว มีใบหน้าที่สวยงามสะดุดตา แม้ในภาพที่ออกประกาศจะไม่ได้แต่งหน้า แต่ก็ดูรู้ว่าหน้าตาดี จนทำให้หลาย ๆ คนพากันฮือฮา มีการนำภาพของเธอมาแชร์ต่อกัน พร้อมทั้งยกตำแหน่งให้เธอเป็นอาชญากรที่สวยที่สุด

หลอกลวง
ภาพจาก Mianyang police

             ภายหลังจากภาพของ ชิงเฉิน ถูกแชร์ต่อกันอย่างกว้างขวาง ก็มีผู้ที่อ้างว่าเป็นเพื่อนสมัยเรียนของเธอมาให้ข้อมูล บ้างก็ว่ารู้จักเธอ เธอเป็นสาวสวยดาวเด่นประจำชั้น เป็นที่ชื่นชอบของเหล่านักเรียนชาย บางรายก็บอกว่า เธอเป็นคนกล้าแสดงออกและมั่นใจในรูปลักษณ์ของเธอมาก

             "การเป็นคนสวยไม่ใช่ปัญหา แต่การนำความสวยของคุณไปใช้หากินในทางมิชอบด้วยกฎหมายนั้นมันไม่ถูกต้อง"
เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวกับทางสื่อท้องถิ่น ขณะที่ชาวโซเชียลหลายเสียงแสดงความเห็นว่า เชื่อว่าเธออาจจะยังคงมีอนาคตที่สดใสได้อยู่ หากเธอยอมรับผิดและกลับตัวกลับใจ

             กระทั่งล่าสุด วันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์ข่าวเดอะคัฟเวอร์ของจีน เผยรายงานว่า นับเป็นเวลา 12 วันภายหลังจากประกาศจับถูกเผยแพร่ออกไป โดย ชิงเฉิน พร้อมเพื่อนร่วมแก๊งอีก 4 คน รวมเป็น 5 คน ได้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนอีก 2 คนที่เหลือ ยังคงอยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุม

หลอกลวง
ภาพจาก piaoliang.com

หลอกลวง
ภาพจาก piaoliang.com

หลอกลวง
ภาพจาก piaoliang.com

หลอกลวง
ภาพจาก piaoliang.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. จีนออกประกาศจับสาวงามสะดุดตา โซเชียลฮือฮา ยกเป็นอาชญากรที่สวยที่สุด อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:27:45 34,087 อ่าน
TOP