x close

กระบะชนช้างป่าเขาใหญ่ ขณะกำลังข้ามถนน คนขับถูกช้างทับดับคาที่

           ชายวัย 58 ซิ่งกระบะผ่านเขาใหญ่ เจอช้างป่าโผล่เดินข้ามถนน พุ่งชนเข้าเต็มแรง ตัวช้างล้มทับหน้ารถทำเจ้าตัวเสียชีวิตทันที ส่วนช้างได้รับบาดเจ็บส่วนหัวและขา ด้านเจ้าหน้าที่เผย คราวก่อนก็มีรถชนช้างในพื้นที่เดียวกัน แต่แค่เจ็บหนัก
กระบะชนช้างป่าเขาใหญ่ ขณะกำลังข้ามถนน คนขับถูกช้างทับดับคาที่
ภาพจาก Workpoint News

กระบะชนช้างป่าเขาใหญ่ ขณะกำลังข้ามถนน คนขับถูกช้างทับดับคาที่
ภาพจาก Workpoint News

           เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 Workpoint News รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนช้างป่า บนทางหลวงชนบทบ้านกุดคล้าผ่านศึก บริเวณใกล้หมู่บ้านเหวปลากั้ง ต.หมูสี อ.ปากช่อง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงรุดตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และหน่วยกู้ภัย

           โดยที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุ สีขาว 4 ประตู ทะเบียน ฏภ 2945 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้าพังยับเยินในรถพบร่างผู้เสียชีวิตสภาพอัดติดกับเบาะคนขับ ทราบชื่อ นายณครินทร์ บุญชัย อายุ 58 ปี

กระบะชนช้างป่าเขาใหญ่ ขณะกำลังข้ามถนน คนขับถูกช้างทับดับคาที่
ภาพจาก Workpoint News

           จากการสอบสวน ทราบว่า นายณครินทร์ขับรถมาคนเดียว ไม่ทราบว่าขับรถออกมาจากที่ใด แต่มุ่งหน้าไปสามแยกบ้านกุดคล้าเพื่อเข้าสู่ถนนธนะรัชต์ แต่เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุถนนไม่มีไฟส่องสว่าง ประกอบกับเป็นถิ่นที่ช้างจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ออกมาหากินเป็นประจำ และต้องเดินข้ามถนนไปยังป่าอีกฝั่ง คาดว่านายณครินทร์อาจขับรถมาและเจอช้างป่าในระยะกระชั้นชิดไม่สามารถเบรกรถได้ทัน จึงพุ่งชนช้างเข้าอย่างจัง ทำให้ช้างล้มทับด้านหน้ารถ จนทำให้นายณครินทร์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

           ส่วนช้างป่าได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุเดินหนีเข้าป่าไป ทางเจ้าหน้าที่พร้อมทีมสัตวแพทย์ได้กระจายกำลังค้นหา ซึ่งไม่นานก็พบช้างป่าตัวดังกล่าวมีอาการบาดเจ็บที่ส่วนหัวและขา และกำลังเดินมุ่งหน้าออกจากป่าไปยังบ้านเรือนของชาวบ้าน โดยเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามอาการตลอดทั้งคืนและเตรียมเข้ารักษาในช่วงเช้า



           ขณะที่ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมว่า ช้างที่ถูกชนน่าจะเป็น "เจ้าด้วน" ช้างพลายเพศผู้ ที่ชอบออกมาหากินในเส้นทางนี้ โดยถนนบ้านกุดคล้าผ่านศึกใกล้หมู่บ้านเหวปลากั้งเป็นเส้นทางที่มีสัตว์ป่าออกมาหากินบ่อย เพราะเป็นช่วงระหว่างอุทยานฯ กับไร่ข้าวโพด

           อย่างไรก็ตาม เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ก็เคยเกิดอุบัติเหตุลักษณะเดียวกันนี้ แต่มีเพียงผู้บาดเจ็บเท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งประสานขอให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาติดไฟส่องสว่าง เพื่อให้ผู้ใช้รถมองเห็นได้ในระยะไกลและช่วยให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระบะชนช้างป่าเขาใหญ่ ขณะกำลังข้ามถนน คนขับถูกช้างทับดับคาที่ อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14:03:58 18,488 อ่าน
TOP