x close

โผล่อีกราย หนุ่มสายเปย์ สาวใช้รูปนางแบบไต้หวันหลอก หลงเชื่อเสียเงินกว่าครึ่งล้าน

          หนุ่มวัย 39 เผยถูกหญิงหลอกเอาเงินกว่า 5 แสน รู้ทีหลังขโมยรูปนางแบบไต้หวันมาตีสนิท เคยเจอตัวจริงแล้วแต่ไม่เอะใจ เรื่องผ่านเป็นปียังตามจับไม่ได้

หนุ่มสายเปย์

          เป็นอุทาหรณ์ที่ถูกตีแผ่อย่างต่อเนื่อง กรณีมิจฉาชีพในโลกออนไลน์ที่ใช้ความสนิทสนมหลอกลวงทรัพย์สินเหยื่อจนได้รับความเสียหาย ซึ่งข่าวที่โด่งดังมีหลายกรณีทั้ง นัท โอนไว ที่หมดร่วมแสนบาท นอกจากนี้ยังมีสาวเลสเบี้ยนที่ถูกหญิงหลอกเงินไปกว่า 3 แสนบาทนั้น

          ล่าสุด วันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า มีหนุ่มวัย 39 ปี รายหนึ่ง ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของตนเองว่าเคยถูกหลอกในลักษณะเดียวกันสูญเงินไปกว่าครึ่งล้าน โดยเล่าว่า ตนได้รู้จักกับ ฟ้า ในแอปฯ หาคู่ เมื่อปี 2559 โดยฝ่ายหญิงมีโปรไฟล์สวยน่ารัก เธออ้างว่าเป็นลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน ครอบครัวและญาติ ๆ ทำธุรกิจและเป็นนักการเมืองอยู่ไต้หวัน ซึ่งต่อมาก็แลกไลน์และเฟซบุ๊ก พูดคุยกันเรื่อยมาเหมือนจะตกลงปลงใจคบหากัน

          ภายหลังคุยไปได้สักระยะ ฟ้าก็ไม่เคยให้ตนเห็นหน้า ได้ยินแต่เสียงเท่านั้น ก่อนตัดสินใจคบกัน ครั้งหนึ่งตนเคยนัดหมายเจอกับฟ้าที่ จ.นครนายก แต่อีกฝั่งกลับส่งคนชื่อหมวยมาแทน อ้างว่าเป็นเลขาฯ ของฟ้า มาคอยดูแล พาไปกินข้าว เพราะฟ้าติดธุระด่วนกับญาติ

หนุ่มสายเปย์

          คบกันมาระยะหนึ่ง ฟ้าเริ่มขอยืมเงินอ้างว่าติดขัดเรื่องการเงิน กำลังเดือดร้อน พร้อมอ้างว่าทางบ้านทำธุรกิจสีเทา ครั้งแรกขอยืม 2,500 บาท โดยโอนผ่านบัญชีคนชื่อหมวย จากนั้นก็ขอยืมมาเรื่อย ๆ โดยแต่ละครั้งจะมีข้ออ้างต่าง ๆ นานา ผ่านไป 3 เดือน โอนเงินไปให้ฟ้ากว่า 512,316 บาท ยังไม่รวมเงินที่หลอกให้เช่าห้องต่อเดือนเกือบหมื่นบาท เป็นเวลา 2 เดือน กระทั่งตนเริ่มเอะใจ จึงทำการสืบค้นข้อมูล พบว่าภาพที่ฟ้าใช้เป็นภาพของนางแบบสาวชาวไต้หวัน ซึ่งตนได้พูดคุยกับเจ้าของรูปตัวจริง พบว่าอีกฝั่งไม่รู้เรื่องใด ๆ จึงมั่นใจว่าถูกหลอก


หนุ่มสายเปย์

          จากการสืบค้น พบว่า ฟ้า ที่จริงคือหญิงที่ชื่อหมวยที่มาเจอกับตนที่ จ.นครนายก ซึ่งตอนนี้ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ลาดพร้าว เมื่อเดือนสิงหาคม 2560 หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบไป ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ  ที่ผ่านมาหญิงคนดังกล่าวยังได้ส่งข้อความมาข่มขู่ นัดให้ไปคุยกันที่โรงพัก พอถึงวันนัดหมายก็ไม่ไป ทุกวันนี้ยังไม่ได้เงินคืนสักบาทและยังหาตัวไม่เจอ พร้อมวอนให้ตำรวจจับให้ได้ และไม่อยากให้คนร้ายไปหลอกคนอื่นอีก

หนุ่มสายเปย์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่อีกราย หนุ่มสายเปย์ สาวใช้รูปนางแบบไต้หวันหลอก หลงเชื่อเสียเงินกว่าครึ่งล้าน อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:47:26 9,101 อ่าน
TOP