x close

รร. จัดงานขอขมาเจ้าที่ จู่ ๆ กลุ่ม นร. หญิงหลับตา ร่ายรำ-ร้องไห้ แบบไม่รู้ตัว

          ขนลุกซู่ทั้งโรงเรียน จัดงานบวงสรวง ขอขมาเจ้าที่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จู่ ๆ กลุ่มนักเรียนหญิงหลับตา ร่ายรำ-ร้องไห้สะอึกสะอื้น แบบไม่รู้ตัว พอครูเข้าไปเรียกตอบกลับแค่ "ทำถูกต้องดีแล้ว"

รร. จัดงานขอขมาเจ้าที่

          วันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 ข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ผู้บริหารและคณาจารย์ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงเซ่นไหว้ และขอขมาศาลพระภูมิเจ้าที่เจ้าทาง วิญญาณภายในโรงเรียน ตามความเชื่อที่สืบทอดกันมา

          โดยโรงเรียนได้นิมนต์ พระสักชัย ปุญญกุสโล (โพธิ์ทอง) พระสงฆ์สายพระป่ามาร่วมประกอบพิธี ซึ่งระหว่างทำพิธีบวงสรวงพบว่า นักเรียนหญิงที่แต่งกายนางรำเพื่อรอรำหลังเสร็จพิธี นางรำทั้งหมดพร้อมใจกันเดินผ่านปะรำพิธี แล้วร่ายรำขณะหลับตาอยู่ ทั้งที่ไม่มีการเปิดเพลงประกอบ บางคนสะอึกสะอื้น สร้างความตกใจและตื่นตะลึงให้กับผู้เข้าร่วมพิธีเป็นอย่างมาก ขณะที่พระสักชัยอยู่ในอาการสงบตลอดเวลา
 
    
         จากนั้น อาจารย์จึงเดินไปพูดกับลูกศิษย์ที่กำลังรำอยู่ แต่ได้รับคำตอบว่า "ทำถูกต้องดีแล้ว" ซึ่งนักเรียนกลุ่มนี้ร่ายรำอยู่พักใหญ่ ก่อนจะหยุดรำ แล้วก็มีอาการงุนงง ไม่รู้สึกตัวว่าได้ร่ายรำไป รวมถึงมีอาการอ่อนเพลียและหมดสติ

          การบวงสรวงในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีนักเรียนของโรงเรียนทั้งชาย-หญิง จำนวนหลายสิบคน แสดงอาการคล้ายอุปาทานหมู่ บางคนร้องไห้ บางคนร่ายรำ และแสดงท่าทางเลื้อยเหมือนงู ทางโรงเรียนจึงนำนักเรียนส่งเข้าโรงพยาบาลบางขัน เพื่อตรวจดูอาการ จากนั้นโรงเรียนก็ได้นิมนต์พระ มาทำพิธีขอขมา กระทั่งเหตุการณ์คลี่คลายและสงบลง


รร. จัดงานขอขมาเจ้าที่

          ทั้งนี้ ทางโรงเรียนได้มีการปรึกษาผู้ปกครองและพระในพื้นที่ เพื่อประกอบพิธีกรรมอีกครั้ง แต่ก็ยังเกิดเหตุการณ์กลุ่มนักเรียนหญิงร่ายรำดังกล่าวขึ้น

          ด้านนายนราวุธ สุจิตะพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน เผยว่า นักเรียนอาจมีภาวะเครียดทำให้เกิดอุปาทานหมู่ ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรของโรงเรียน โรงเรียนจึงได้นิมนต์พระมาทำพิธีบวงสรวง และอุทิศส่วนกุศลแก่เจ้ากรรมนายเวร เจ้าที่ รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เพื่อให้ความคุ้มครองและเป็นสิริมงคลแก่โรงเรียน ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

รร. จัดงานขอขมาเจ้าที่
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รร. จัดงานขอขมาเจ้าที่ จู่ ๆ กลุ่ม นร. หญิงหลับตา ร่ายรำ-ร้องไห้ แบบไม่รู้ตัว อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18:19:49 37,435 อ่าน
TOP