x close

สตาร์บัคส์ ประกาศเตรียมบล็อก Wi-Fi ในร้าน ไม่ให้เข้าเว็บโป๊ เริ่มปีหน้า

            สตาร์บัคส์ ประกาศเตรียมบล็อกสัญญาณ Wi-Fi ภายในร้าน ไม่ให้ลูกค้าเข้าเว็บโป๊อนาจาร โดยจะเริ่มจากร้านในสหรัฐอเมริกาก่อน ในปี 2562
สตาร์บัคส์ ประกาศเตรียมบล็อก Wi-Fi ในร้าน ไม่ให้เข้าเว็บโป๊ เริ่มปีหน้า
ภาพจาก humphery / Shutterstock.com

            วันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า สตาร์บัคส์ ร้านกาแฟชื่อดังสัญชาติอเมริกัน ได้ออกมาประกาศเตรียมบล็อกสัญญาณอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ภายในร้าน ไม่ให้ลูกค้าผู้มาใช้บริการท่องเว็บโป๊ โดยจะเริ่มใช้มาตรการดังกล่าวอย่างเป็นทางการในปี 2562

            ทางโฆษกของบริษัทสตาร์บัคส์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ทางสตาร์บัคส์ได้มีนโยบายห้ามลูกค้าใช้ Wi-Fi ของทางร้านเข้าชมเว็บลามกอนาจารต่าง ๆ แต่ก็ยังพบผู้ละเมิดข้อตกลงดังกล่าวอยู่บ้าง กระทั่งในที่สุด ทางบริษัทได้จัดการดำเนินการอย่างจริงจัง โดยตั้งใจบล็อกเพื่อไม่ให้มีการเข้าถึงเว็บไซต์ดังกล่าวได้อีกภายในร้าน โดยจะเริ่มจากสาขาในสหรัฐอเมริกาก่อน ในปีหน้าที่จะถึงนี้

            สำหรับประกาศดังกล่าวมีขึ้นภายหลังจากบริษัทสตาร์บัคส์ ได้รับแรงกดดันมาเป็นเวลานานร่วม 2 ปี เนื่องจากมีกลุ่มที่เป็นกังวลด้านความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตชื่อว่า Enough is Enough ได้มีการร้องเรียนให้ทางสตาร์บัคส์ ช่วยคัดกรองการเข้าเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมดังกล่าว เนื่องจากในแต่ละวันจะมีผู้คนจำนวนมากเข้าไปใช้เวลานั่งที่ร้านและใช้อินเทอร์เน็ตเป็นเวลานาน ทางร้านควรจะดำเนินการทำให้มันปลอดภัย และเพื่อความสบายใจของของลูกค้าคนอื่น ๆ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตาร์บัคส์ ประกาศเตรียมบล็อก Wi-Fi ในร้าน ไม่ให้เข้าเว็บโป๊ เริ่มปีหน้า อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:36:38 11,767 อ่าน
TOP