x close

คลิปนาทีสุดท้าย ลูกช้างป่าค่อย ๆ ทิ้งตัวล้มลง หลังถูกมนุษย์ทำร้าย ตายอย่างทรมาน

          หมอล็อต เผยคลิปน้ำตาวาระสุดท้าย ลูกช้างป่า ค่อย ๆ ล้มตาย แม้รักษาแล้วแต่ข้างในบอบช้ำหนักเพราะคนทำร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่า

          เป็นคลิปที่สะเทือนใจ และสะท้อนให้เห็นถึงความเจ็บปวดของสัตว์ป่าที่ได้รับจากฝีมือมนุษย์ กรณี นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ หมอล็อต สัตวแพทย์ชื่อดัง ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของลูกช้างป่าตัวหนึ่งที่กำลังอ่อนแอใกล้เสียชีวิตจากการที่ถูกมนุษย์ทำร้าย พร้อมข้อความดังนี้

          "ทั้งจักรวาลต้องได้เห็น น้ำตา….วาระสุดท้าย"
          ต่อให้มนุษย์ทำร้ายเค้าจนทนทุกข์ทรมานแสนสาหัสแค่ไหน วาระสุดท้ายก่อนที่เค้าจะตาย เค้าก็ยังเชื่อมั่นว่า มนุษย์คือที่พึ่งพิงสุดท้ายที่จะช่วยให้เค้ารอด" นี่คือทัศนคติที่ช้างและสัตว์ป่ามีต่อมนุษย์….อย่าทำร้ายเค้าเลย


          ลูกช้างป่าที่ถูกคนใจร้ายทำให้บาดเจ็บ หลายครั้งหลายตำแหน่ง พลัดพรากจากแม่และพี่น้อง ทั้ง ๆ ที่ได้รับการรักษาดีขึ้นและกำลังจะเดินกลับเข้าฝูง ค่อย ๆ ล้มตัวลงนอนและเสียชีวิต โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่ามันจะเป็นแบบนี้ ขอบพระคุณผู้เก็บภาพที่เป็นประโยชน์ต่อการอยู่รอดของเค้าต่อไป

          มาให้กำลังใจและสนับสนุนเจ้าหน้าที่ ทีมงาน ชาวบ้านอาสาต่าง ๆ ในการช่วยกันดูแลช้างฝูงนี้กันต่อไปและจับคนกระทำความผิดมาให้ได้กรุณาปิดไฟแล้วชมคลิปนี้ #SurvivalTogether.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปนาทีสุดท้าย ลูกช้างป่าค่อย ๆ ทิ้งตัวล้มลง หลังถูกมนุษย์ทำร้าย ตายอย่างทรมาน อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14:27:10 18,936 อ่าน
TOP