x close

ซีพี ออลล์ จัดสอบ "ธรรมศึกษา" เสริมสร้างปัญญา พัฒนาจิตใจ ปีที่ 17

          ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย จัดสอบธรรมสนามหลวง (แผนกธรรมศึกษา) ประจำปี 2561 ณ Convention Hall สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ถนนแจ้งวัฒนะ
สอบธรรมสนามหลวง

          นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานพุทธปัญญาชมรม และรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ตามหลักพระพุทธศาสนา ภายใต้ปณิธานของบริษัท "ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้กับทุกคน" โดยเปิดโอกาสให้พนักงานและประชาชนทั่วไปร่วมเข้าสอบในโครงการธรรมศึกษา

          ซีพี ออลล์ เป็นบริษัทเอกชนหนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับอนุญาตจากแม่กองธรรมสนามหลวง ให้จัดสอบธรรมศึกษา โดยจัดต่อเนื่องเป็นปีที่  17 โดยที่ผ่านมามีผู้ร่วมเข้าสอบธรรมศึกษาชั้นตรี โท และเอก กว่า 19,000 คน ในปีนี้มีผู้ร่วมเข้าสอบจำนวน 1,043 คน แบ่งเป็นธรรมศึกษาชั้นตรี จำนวน 578 คน ชั้นโท จำนวน 251 คน และชั้นเอก จำนวน 214 คน โดยมีพระครูพุทธมนต์ปรีชา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ตัวแทนสำนักแม่กองธรรมสนามหลวง เป็นประธานอ่านโอวาทแม่กองธรรมประจำปี 2561

สอบธรรมสนามหลวง

          นอกจากการจัดสอบธรรมศึกษาแล้ว บมจ.ซีพี ออลล์ ยังมีการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมแก่พนักงานและประชาชน เพื่อให้นำหลักธรรมและความรู้ตามหลักพระพุทธศาสนามาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ด้วยการจัดโครงการธรรมบรรยาย "เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ" จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 22 โดยนิมนต์พระภิกษุสงฆ์จากทั่วประเทศมาแสดงธรรม เพื่อให้พนักงานและประชาชนทั่วไปได้ร่วมฟังธรรมบรรยาย สวดมนต์และเจริญสติภาวนาร่วมกัน เป็นประจำทุกวันศุกร์ เวลา 12.00-13.30 น. ณ ชั้น 11 อาคาร ซี.พี. ทาวเวอร์ ถนนสีลม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

สอบธรรมสนามหลวง

สอบธรรมสนามหลวง

สอบธรรมสนามหลวง

สอบธรรมสนามหลวง

สอบธรรมสนามหลวง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีพี ออลล์ จัดสอบ "ธรรมศึกษา" เสริมสร้างปัญญา พัฒนาจิตใจ ปีที่ 17 โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16:11:56 4,977 อ่าน
TOP