x close

ฉาวสนั่น คลิปโปรโมตร้านนวดเกย์ อ้างเป็นนวดกษัย แต่ทำไมคล้ายนวดกระปู๋

        แชร์สนั่น คลิปโปรโมตร้านนวดย่านสุรวงศ์ เน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกย์จากจีน อ้างเป็นการนวดกษัย แต่คล้ายการนวดกระปู๋ ผอ.สถาบันการแพทย์แผนไทย ชี้ เข้าข่ายมีความผิด

คลิปโปรโมตร้านนวดเกย์

        วันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอโปรโมตร้านนวดแห่งหนึ่งในย่านสุรวงศ์ เจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวชาวเกย์จากประเทศจีน ร้านแห่งนี้มีบริการนวดเฉพาะจุดของผู้ชาย หรือนวดกษัย สนนราคา 1,800 บาทต่อชั่วโมง โฆษณาสรรพคุณว่าสามารถช่วยกระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ เพิ่มปริมาณน้ำอสุจิ รักษาอาการปวดหลัง ปวดเอว และช่วยให้เลือดลมหมุนเวียนดีขึ้น

        คลิปโปรโมตดังกล่าวเผยให้ลูกค้าชายคนหนึ่ง ยืนแก้ผ้าอาบน้ำในห้องน้ำ หลังจากนั้นก็เดินไปขึ้นเตียงนวด ลูกค้าชายอีกคนนวดอยู่ข้าง ๆ กัน ทั้งสองนอนอยู่บนเตียงในสภาพเปลือยเปล่า มีพนักงานชายคอยนวดน้ำมันให้ ซึ่งนวดตั้งแต่บริเวณหน้าอก หน้าท้อง เอว และบริเวณของสงวน

        สีหน้าลูกค้าชายทั้ง 2 คน ในคลิป แสดงถึงความรู้สึกสุขสม และยังมีการตัดภาพไปให้เห็นตอนมือกำผ้าปูเตียง ปลายเท้าจิกเกร็ง คล้ายถึงจุดสุดยอด คลิปนี้ถูกแชร์ไปอย่างแพร่หลายบนสังคมออนไลน์ และก่อให้เกิดการตั้งคำถามว่าการนวดกษัยที่ทางร้านนวดแห่งนี้โปรโมตนั้น นับว่าเป็นรูปแบบเดียวกับการนวดกระปู๋หรือไม่


คลิปโปรโมตร้านนวดเกย์

        สำหรับเรื่องนี้ นายแพทย์ขวัญชัย วิศิษฐานนท์ ผู้อำนวยการสถาบันการแพทย์แผนไทย กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ให้ความเห็นว่า จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าว พบว่าสถานที่ไม่ได้มีการแสดงใบอนุญาต หรือระบุชื่อ-นามสกุล ที่ชัดเจนของพนักงานนวด จึงตั้งข้อสงสัยว่าสถานที่แห่งนี้ได้ขึ้นทะเบียนสถานประกอบการเพื่อสุขภาพกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) อย่างถูกต้องหรือไม่

        ต่อให้สถานที่ดังกล่าวขึ้นทะเบียนแล้วก็ยังมีความผิด เข้าข่ายเป็นคลินิกเถื่อน เพราะการนวดกษัยตามองค์ความรู้และภูมิปัญญา ถือเป็นการรักษาที่ต้องทำโดยคลินิกหรือโรงพยาบาลที่มีการนวดแผนไทยเท่านั้น และต้องให้แพทย์ตรวจวินิจฉัยก่อน ดังนั้นร้านนวดเพื่อสุขภาพทั่วไปไม่สามารถทำได้

        นายแพทย์ขวัญชัย กล่าวอีกว่า ตนมั่นใจว่าสถานที่ดังกล่าวไม่น่าเปิดบริการเป็นคลินิก เพราะถ้าเป็นคลินิกจริง คงไม่มีการทำคลิปโฆษณาลักษณะนี้ เนื้อหาภายในคลิปก็ดูเหมือนกับว่าเอานวดไทยมาแอบอ้างเป็นโฆษณาชวนเชื่อ อาจไม่ได้กระทำตามหลักวิชาการ เสี่ยงต่อสุขภาพของผู้ใช้บริการ และสุ่มเสี่ยงเป็นโฆษณากิจกรรมทางเพศแอบแฝง เพราะย่านดังกล่าวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของชาวเกย์ พนักงานในร้านดังกล่าวก็เป็นผู้ชายรูปร่างกำยำล่ำสัน ส่อไปในทางกลุ่มเป้าหมาย คิดว่าไม่น่าจะใช่คลินิก


คลิปโปรโมตร้านนวดเกย์

        สำหรับวัตถุประสงค์ของการนวดกษัย คือ นวดเพื่อกระจายเลือดลมบริเวณอุ้งเชิงกรานและท้องน้อย ใช้แก้ไขอาการหลายอย่างที่มีเหตุจากเลือดลมเดินไม่สะดวก เช่น อาการปัสสาวะขัดเบา และต่อมลูกหมากโตในผู้ชาย ส่วนผู้หญิง ก็สามารถนวดเพื่อแก้ไขอาการปัสสาวะขัด ปัสสาวะกะปริบกะปรอย หรือมีอาการแสบขัด เป็นต้น หากแพทย์ตรวจวินิจฉัยแล้วพบว่าเป็นเรื่องลมติดขัด ก็สามารถใช้การนวดกษัยช่วยรักษาได้

        คลินิกหรือโรงพยาบาลที่มีการนวดกษัย อาจให้ผู้รับบริการเปลี่ยนเสื้อผ้าเหมือนเสื้อผ้าผู้ป่วย และไม่มีการถอดเสื้อผ้าเหมือนในคลิป

        ทั้งนี้จากการตรวจสอบในเว็บไซต์กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พบว่า ร้านนวดดังกล่าวขึ้นทะเบียนเป็นร้านนวดเพื่อสุขภาพ ไม่ได้เป็นคลินิกแต่อย่างใด

คลิปโปรโมตร้านนวดเกย์

คลิปโปรโมตร้านนวดเกย์

คลิปโปรโมตร้านนวดเกย์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวสนั่น คลิปโปรโมตร้านนวดเกย์ อ้างเป็นนวดกษัย แต่ทำไมคล้ายนวดกระปู๋ อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19:10:26 47,754 อ่าน
TOP