x close

ไปไม่ถึงฝัน.. สาวลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน กลัวสวยไม่ทันวันแต่ง สุดท้ายแลกด้วยชีวิต

          เปิดเรื่องราวสุดเศร้า ว่าที่เจ้าสาว วัย 25 ปี กลัวลดความอ้วนไม่ทันวันแต่งงาน กลัวใส่ชุดเจ้าสาวไม่สวย ตัดสินใจใช้วิธีผ่าตัดลดขนาดกระเพาะ หวังผอมเพรียวทันใจ แต่สุดท้าย ต้องแลกด้วยชีวิต
ผ่าตัดลดความอ้วน

          ถ้าให้เอ่ยถึงวันที่สำคัญที่สุดของผู้หญิงทุกคน เชื่อว่าคงมีหลายวัน และหนึ่งในนั้นคือ วันแต่งงาน วันนี้จะเป็นวันที่ผู้หญิงคนหนึ่งก้าวผ่านจากหญิงสาวไปเป็นภรรยา ไปเป็นคู่ชีวิต และเป็นผู้หญิงอย่างเต็มตัว วันนี้จึงเป็นวันที่ผู้หญิงทุกคนเตรียมพร้อมทุกสิ่งทุกอย่างอย่างเต็มที่ เพราะจะเป็นวันที่ตัวเองสวยที่สุดในชีวิต เช่นเดียวกับหญิงสาวชาวเบลเยียม วัย 25 ปี อย่าง ยานา โมรีลส์

          ยานากับแฟนหนุ่มได้หมั้นหมายกันไว้แล้ว และวันวิวาห์ก็กำลังจะมาถึง ยานาเป็นคนอวบและไม่เคยมั่นใจในรูปร่างของตัวเอง ยิ่งวันสำคัญมาถึง เธอยิ่งเครียด เพราะกลัวว่าความอ้วนของตัวเองจะทำให้ใส่ชุดเจ้าสาวไม่สวย เธอจึงตัดสินใจลดความอ้วนด้วยวิธีเร่งรัด และมันทำให้เธอไม่มีโอกาสสวมชุดเจ้าสาวอย่างที่ฝันอีกต่อไป เพราะมันแลกด้วยชีวิตของเธอ

ผ่าตัดลดความอ้วน

          จากการรายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 ระบุว่า ยานาและคู่หมั้นตั้งใจว่าจะเข้าประตูวิวาห์ในเดือนมิถุนายน 2562 ทุกสิ่งทุกอย่างถูกเตรียมพร้อมเอาไว้หมดแล้ว เหลือแค่เพียงชุดเจ้าสาวอย่างเดียว ยานายังไม่สามารถเลือกชุดได้ เพราะเธอยังไม่มั่นใจในหุ่นตัวเอง แม้ว่าจะเหลือเวลาอีกประมาณ 8 เดือน แต่เธอก็กลัวมากว่าเธอจะลดน้ำหนักได้ไม่ทัน เธอจึงตัดสินใจใช้วิธีผ่าตัดลดขนาดกระเพาะอาหาร ด้วยความหวังว่าจะตัวเองจะผอมลงทันวันแต่งงาน โดยเธอเข้ารับการผ่าตัดในวันที่ 17 ตุลาคม ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เธอนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอยู่ 2 วัน หลังจากนั้นก็กลับบ้าน

          ไม่มีปัญหาอะไรที่น่ากังวลเกิดขึ้นหลังการผ่าตัด แต่สองสัปดาห์ต่อมา ขณะที่ยานาอยู่ในปาร์ตี้วันเกิดของตัวเองนั้น เธอรู้สึกปวดหลังและปวดท้องอย่างรุนแรงมาก ตอนนั้นโลรองต์และคริสเตล พ่อแม่ของเธอ ยังไม่ได้กังวลอะไรเท่าใดนัก เพราะพวกเขาคิดว่าลูกสาวอาจจะดื่มเหล้ามากเกินไป และยานาก็กินยาพาราเซตามอลเพื่อแก้ปวด แต่อาการปวดก็ไม่ทุเลาลง แถมยังรุนแรงมากขึ้น

ผ่าตัดลดความอ้วน

          ยานาไปหาหมอเพื่อตรวจร่างกาย แต่ผลตรวจที่ออกมาระบุว่าร่างกายเธอปกติดี ไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ ยานาจึงกลับบ้าน อย่างไรก็ตาม ทุกสิ่งทุกอย่างกลับแย่ลง อาการของยานาไม่ดีขึ้นเลย เธอปวดทรมานอย่างมาก และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอีกครั้งในวันที่ 8 พฤศจิกายน

          ยานาได้รับการตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง และผลที่ออกมามันน่าตกใจมาก แพทย์พบว่าเธอมีอาการลิ่มเลือดอุดกั้นในปอด (Pulmonary Embolism) และมีภาวะเนื้อเยื่อตายที่ปอดด้วยเช่นกัน ทีมแพทย์พยายามรักษาเธออย่างสุดความสามารถ แต่อาการของยานาทรุดลงมาก เธอมีภาวะตับล้มเหลว และมันทำให้เธอกลายเป็นผู้ป่วยโคม่า ไม่รู้สึกตัวอีก แพทย์ได้ผ่าตัดปลูกถ่ายตับใหม่เพื่อยื้อชีวิตยานา แต่ร่างกายของเธอไม่ตอบสนองกับอวัยวะใหม่และต่อต้านมัน พวกเขาจึงจำเป็นต้องนำอวัยวะนี้ออกและผ่าตัดใหม่

ผ่าตัดลดความอ้วน

          ในระหว่างรอตับใหม่นั้น ทุกอย่างไม่ได้มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นเลย และ 4 วันต่อมา แพทย์พบว่าแผลผ่าตัดกระเพาะอาหารของยานามีรอยรั่ว ส่งผลให้เกิดการอักเสบในช่องท้อง ทีมแพทย์จึงทำการผ่าตัดใหญ่ให้เธออีกครั้ง

          ในวันที่ 23 พฤศจิกายน ตับใหม่ได้เดินทางมาถึง ยานาเข้ารับการปลูกถ่ายตับเป็นครั้งที่สอง แต่ร่างกายของเธออ่อนแอเกินกว่าที่จะรับอะไรได้อีก ครอบครัวของเธอรีบเดินทางไปยังโรงพยาบาลในเวลาประมาณ 02.00 น. และพบว่ายานาเสียชีวิตแล้ว เธอสิ้นใจขณะอยู่ในห้องผ่าตัด และพวกเขาไม่มีแม้แต่โอกาสบอกลาเธอเป็นครั้งสุดท้าย

ผ่าตัดลดความอ้วน

          คู่หมั้นและครอบครัวของยานาโศกเศร้าเสียใจมาก และไม่สามารถทำใจได้ เพราะวันนั้นเป็นวันกำหนดเลือกชุดเจ้าสาว แทนที่พวกเขาจะได้มองดูยานาในชุดขาวที่เธอใฝ่ฝัน แต่กลับต้องมามองดูเธอนอนนิ่งสงบ ซีดเซียวและไร้ลมหายใจอยู่บนเตียงโรงพยาบาล มันเป็นข่าวร้ายแสนเศร้าที่ยากจะทำใจให้ผ่านพ้นมันไปได้

          จากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ โลรองต์ พ่อของยานาตัดสินใจเปิดเผยเรื่องราวของลูกสาวให้โลกได้รับรู้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจผู้หญิงทุก ๆ คน ถึงความเสี่ยงของการผ่าตัดลดขนาดกระเพาะอาหาร รวมทั้งการผ่าตัดใด ๆ ที่ไม่จำเป็น หรือไม่มีเหตุผลทางการแพทย์ เพราะมันสามารถก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตอย่างที่ไม่มีใครคาดคิดว่ามันจะเกิดขึ้น และเขาไม่ต้องการให้สาว ๆ คนอื่นต้องมาพบเจอชะตากรรมที่เลวร้ายเหมือนกับยานาอีก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปไม่ถึงฝัน.. สาวลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน กลัวสวยไม่ทันวันแต่ง สุดท้ายแลกด้วยชีวิต โพสต์เมื่อ 1 ธันวาคม 2561 เวลา 13:18:09 61,000 อ่าน
TOP