x close

ทนายสู้คดีเสือดำ อ้างเปรมชัยไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ - เจ้าตัวหายเงียบ ไม่โผล่ศาล

         ทนายจำเลยชี้ เปรมชัย กรรณสูต ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุตอนเจ้าหน้าที่จับกุมเหตุล่าเสือดำ ด้านเจ้าตัวหายเงียบ ไม่มาศาล อ้างสุขภาพไม่ดี มีงานบริหารต้องจัดการ

เปรมชัย กรรณสูต

         วันที่ 1 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า วานนี้ (30 พฤศจิกายน) อัยการจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)  พร้อมพวกอีก 3 คน ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ จำเลยคดีล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี ขณะนี้การได้มีการนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ เป็นวันที่ 4 แล้ว โดยในวันที่ 29 พฤศจิกายน เป็นการสืบพยานโจทก์ปาก นายปิยะพงษ์ สืบเสน ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก และ นายญาณ อ้วนสิงห์ หนึ่งในเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

         ส่วนฝ่ายจำเลยนั้น ทีมทนายจำเลยเดินทางมาพร้อมกับนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2, นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ส่วนนายเปรมชัย ผู้เป็นจำเลยที่ 1 นั้น ไม่ได้ร่วมเดินทางมาด้วย เนื่องจากอ้างว่าสุขภาพไม่ดี และมีความจำเป็นต้องไปบริหารงานของบริษัท ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จึงอนุญาตให้มีการพิจารณาคดีลับหลัง แต่ระบุว่า นายเปรมจะต้องเดินทางมาสืบพยานจำเลย ระหว่างวันที่ 19 -21 ธันวาคม และ วันที่ 25-27 ธันวาคม

         การสืบพยานฝ่ายโจทก์ วันนี้มีเพียง 2 ปาก คือ นายประกาศิต มณี และนายบัญชา ไกรศรีบารมี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ส่วน นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ไม่ได้เดินทางมาร่วมฟังครั้งนี้ด้วย การสืบพยานใช้เวลาทั้งวัน และสิ้นสุดลงในเวลา 16.30 น. และศาลได้นัดสืบพยานอีกครั้งในวันที่ 6 ธันวาคม


เปรมชัย กรรณสูต
ภาพจาก  คนอนุรักษ์

         ทนายของนายเปรมชัย ได้พยายามต่อสู้คดี ด้วยการพยายามนำสืบว่า ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมและพบการล่าเสือดำ  นายเปรมชัยไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ สำหรับเรื่องนี้ นายทรงธรรม สุขสว่าง ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้ความเห็นว่า กรณีนี้เป็นสิทธิ์ที่ทนายฝั่งจำเลยใช้ในการต่อสู้ทางคดี แต่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไม่ได้หวั่นไหว เพราะการต่อสู้คดีในชั้นศาลนั้น ยึดตามพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงที่ปรากฏ คงไม่สามารถบิดเบือนข้อเท็จจริงได้

เปรมชัย กรรณสูต
ภาพจาก  คนอนุรักษ์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายสู้คดีเสือดำ อ้างเปรมชัยไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ - เจ้าตัวหายเงียบ ไม่โผล่ศาล อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2561 เวลา 15:12:13 62,883 อ่าน
TOP