x close

คุณตาใจเทวดา แม้ร่างกายไม่แข็งแรง-ไส้ทะลัก ยังทำไม้กวาดหาเงินเลี้ยงข้าวเด็กยากไร้

 

              เปิดเรื่องราว คุณตาผู้ใจบุญ แม้ร่างกายไม่แข็งแรง-ลำไส้อยู่นอกตัว ยังขอทำไม้กวาด หารายได้มาเลี้ยงอาหารกลางวัน พร้อมมอบทุนการศึกษาแก่เด็ก ๆ ผู้ยากไร้ ด้วยหัวใจที่มีแต่คำว่าให้



             นับเป็นเรื่องราวอบอุ่นใจของคุณตาใจบุญ ผู้มีแต่คำว่าให้ แม้ร่างกายจะไม่แข็งแรงนัก แต่ด้วยหัวใจเทวดา ทำให้คุณตายังคงมุ่งมั่นในการทำไม้กวาดออกขาย เพื่อนำรายได้มาเลี้ยงอาหารกลางวันและเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่ยากจน โดยชายเจ้าของเรื่องดังกล่าว ก็คือ คุณตาวัลลภ พุ่มแฟง อดีตสารวัตรกำนัน ชาวอำเภอกงไกรลาส จ.สุโขทัย ในวัย 71 ปี ซึ่งทีมข่าวเวิร์คพอยท์นิวส์ ได้พาเราไปทำความรู้จักกับคุณตา เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2561

             โดยเผยว่า ก่อนหน้านี้ คุณตาวัลลภได้ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนจนลำไส้ทะลัก ไม่สามารถยัดกลับเข้าไปในตัวได้ เนื่องจากการผ่าตัดมีความเสี่ยงสูง จึงต้องใช้ชีวิตโดยมีลำไส้อยู่นอกลำตัว อาศัยการห่อมัดลำไส้ไว้ที่หน้าท้อง แต่แม้ร่างกายจะไม่แข็งแรง คุณตาวัลลภก็ยังมักจะปั่นจักรยานไฟฟ้า ออกจากบ้านมานั่งทำไม้กวาดอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. (ปั๊มแก้ว) ริมถนนสิงหวัฒน์ อ.กงไกรลาศ ตั้งแต่ 07.00-17.00 น. ทุกวัน หากไม่เจ็บป่วย จนเป็นภาพคุ้นชินของผู้ค้าและพนักงานร้านสะดวกซื้อ


             ไม้กวาดที่คุณตาขายได้ สร้างรายได้ราว 5,000 บาท ซึ่งคุณตาก็มักจะนำมาซื้อข้าวและชานมเลี้ยงเป็นอาหารกลางวันแก่เด็ก ๆ ที่โรงเรียนบ้านโป่งแค ต.ไกรนอก อ.กงไกรลาศ และยังมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ฐานะยากจนอีก 16 ทุน แถมยังมอบไม้กวาดฝีมือของตัวเอง 10 อัน ไว้ให้กับทางโรงเรียนได้ใช้ด้วย

             ภาพที่เด็ก ๆ นั่งทานอาหารกันอย่างมีความสุขนั้น ทำให้คุณตาวัลลภถึงกับน้ำตารินด้วยความปลาบปลื้มใจ โดยคุณตาเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียน ตนอยากทำมานานแล้วแต่ไม่มีโอกาส ก็ตั้งใจว่าจะทำทุกเดือน ในพื้นที่ 9 อำเภอของ จ.สุโขทัย โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพราะแค่ได้เห็นรอยยิ้มเปี่ยมสุขของเด็ก ๆ คุณตาก็ดีใจแล้ว


             ด้านพนักงานร้านสะดวกซื้อ เผยว่า แม้จะเห็นคุณตามานั่งขายไม้กวาดอยู่เช่นนี้ แต่จริง ๆ แล้วบ้านของคุณตามีฐานะพอควร ลูกสาวของคุณตาก็ดูแลเป็นอย่างดี เพียงแต่คุณตานั้นไม่ชอบอยู่นิ่ง เป็นคนขยันทำงานและชอบช่วยเหลือคนอื่น กำไรจากการขายไม้กวาดก็จะถูกมอบแก่เด็ก ๆ ใครที่ซื้อไม้กวาดของคุณตา ก็เหมือนกับได้ร่วมทำบุญไปด้วย

 หาเงินเลี้ยงข้าวเด็กยากไร้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณตาใจเทวดา แม้ร่างกายไม่แข็งแรง-ไส้ทะลัก ยังทำไม้กวาดหาเงินเลี้ยงข้าวเด็กยากไร้ อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2562 เวลา 17:56:35 12,460 อ่าน
TOP