x close

แฉ รุ่นพี่แหกกฎสถาบัน แอบหิ้วปี 1 รับน้องโหดนอกสถานที่ จนโรคประจำตัวกำเริบ

         พี่สาวเดือด น้องชายโดนรุ่นพี่แหกกฎสถาบัน พาไปรับน้องนอกสถานที่นานหลาย ชม. กลับมาสภาพแผลเต็มตัว แถมโรคประจำตัวกำเริบ ครอบครัวรับไม่ได้ เดินหน้าแจ้งความ-ยื่นคำร้องถึงสถาบัน แต่กลับเจอรุ่นพี่ส่งข้อความฉะกลับ..ถามแล้วแต่ฝืนเอง
รับน้องโหด

         กลับมาเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์อีกครั้งสำหรับปัญหาการรับน้องโหด ซึ่งเคสล่าสุดนี้ (29 พฤศจิกายน 2561) เฟซบุ๊ก Chaya Janz Watth ได้แชร์เรื่องราวน้องชายของเธอเอง ที่โดนรุ่นพี่สาขาช่าง มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง พาไปรับน้องนอกสถานที่ทั้งที่เข้าสู่การเรียนเทอมที่สองไปแล้ว ซึ่งถือเป็นการแหกกฎสถาบันที่สั่งห้ามไม่ให้มีการรับน้องนอกสถาบัน และสั่งหมดเวลารับน้องหากขึ้นเทอมสอง

         โดยเธอ ระบุว่า ทางรุ่นพี่ใช้รถกระบะส่วนตัวมารับพวกรุ่นน้องออกไป ตั้งแต่ 1 ทุ่ม จนถึงตี 1 แถมยังมีการสั่งให้แก้ผ้ากลิ้งบนพื้นตอซังข้าว พื้นหนาม พอเป็นแผลตามตัว ก็เอาเกลือป่นละลายน้ำ เทราดตัวน้อง ๆ ท่ามกลางอากาศหนาว กลางทุ่งนาที่มืดสนิท ไม่มีไฟสักดวง ตอนนี้น้องของเธอปวดไปทั้งตัว มีไข้ และความดันสูง (เป็นโรคประจำตัว) ใครจะรับผิดชอบ


         ต่อมา เธอได้โพสต์ชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นอีกครั้ง หลังทางฝ่ายรุ่นพี่ได้ส่งข้อความมาตำหนิน้องชายเธอ ประมาณว่า เป็นคนเลือกทางเดินนี้เอง โดยอ้างว่า ขณะที่ทำกิจกรรมมีรุ่นพี่ถามน้องชายเธอตลอด ว่ายังเดินไหวไหม แต่เป็นน้องชายที่เลือกตอบว่าไหวเอง และเตือนน้องชายด้วยว่า ให้คิดให้ดีเรื่องแจ้งความ เพราะเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งอาจจะทำให้แผนกโดนปิดไป ทำให้เพื่อนคนอื่นเดือดร้อนไปด้วย จึงอยากเตือนให้คิดให้ดี ๆ ถ้าไม่ไหวอย่าฝืน เดี๋ยวล้มจะไม่มีใครช่วยพยุงให้ยืนอีก


         จากข้อความดังกล่าว ทำให้เธอซึ่งเป็นพี่สาวและเป็นผู้ปกครองน้องชาย รู้สึกไม่พอใจและเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก จึงได้โพสต์ชี้แจงว่า เรื่องนี้ต้นเหตุปัญหาไม่ได้มาจากน้องชายตน แต่มาจากรุ่นพี่ที่แหกกฎต่างหาก ก่อนจะทิ้งท้ายว่า ไม่ต้องห่วงว่าน้องชายตนจะไม่เหลือใคร หรือน้องจะไม่มีใครคอยพยุงให้น้องลุกเดินและสู้ต่อ..เพราะตราบใดที่ครอบครัวน้องยังอยู่ "เราจะคอยดูแลให้ดีที่สุด"

         ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ให้กำลังใจเจ้าของโพสต์ พร้อมสนับสนุนให้เอาเรื่องให้ถึงที่สุด

รับน้องโหด

รับน้องโหด

รับน้องโหด

รับน้องโหด

รับน้องโหด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ รุ่นพี่แหกกฎสถาบัน แอบหิ้วปี 1 รับน้องโหดนอกสถานที่ จนโรคประจำตัวกำเริบ อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2561 เวลา 16:00:03 15,526 อ่าน
TOP