x close

รอหนาวระลอกใหม่ ! 7-8 ธ.ค. นี้ ไทยเย็นลง 2-4 องศา กทม. ต่ำสุด 21 องศา

          อุตุฯ เผย ช่วงวันที่ 7-8 ธ.ค. ไทยตอนบนมีฝน อากาศเย็นกับอุณหภูมิลดลง 2-4 องศา รวมถึง กทม. และปริมณฑล อุณหภูมิลดลง 1-3 องศา ส่วนภาคใต้ ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง
ลมหนา

          วันที่ 3 ธันวาคม 2561 กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศใน 7 วันข้างหน้า ว่า ตั้งแต่วันนี้ (3 ธันวาคม) ไปจนถึงวันที่ 6 ธันวาคม ประเทศไทยตอนบนจะมีหมอกบางในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนบางแห่ง ส่วนภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง

          ส่วนในช่วงวันที่ 7-8 ธันวาคม ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนอีกครั้ง ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นจะมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเชลเซียส รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเชลเซียส ซึ่งอุณหภูมิต่ำสุดจะอยู่ที่ 21-23 องศาเซลเซียส

          สำหรับภาคใต้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง

          อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนระมัดระวังการสัญจรบริเวณที่มีหมอกหนา ดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง ส่วนประชาชนทางภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักไว้ด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอหนาวระลอกใหม่ ! 7-8 ธ.ค. นี้ ไทยเย็นลง 2-4 องศา กทม. ต่ำสุด 21 องศา โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2561 เวลา 10:19:53 22,284 อ่าน
TOP