x close
hilight > ข่าวทั่วไป

แม่ร่ำไห้ วอนช่วยลูกสาว หลังป่วยหนักขณะลักลอบไปเป็นผีน้อยที่เกาหลีใต้

| 17,520 อ่าน

แม่วอนขอความช่วยเหลือ หลังลูกสาวป่วยหนักที่เกาหลีใต้ เส้นเลือดในสมองแตก รับลูกลักลอบไปทำงาน แต่จำเป็นต้องทำหาเลี้ยงครอบครัว 

วันที่ 3 ธันวาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นางสังเวียน เพ็งน้ำคำ อายุ 48 ปี ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังจากลูกสาวคือ นางสาวพรทิพย์ เพ็งน้ำคำ อายุ 30 ปี ที่ทำงานอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ ถูกนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองแทกู จึงเดินทางมาหารือข้อกฎหมายในการนำตัวลูกสาวกลับ

 

โดยนางสาวธัชภร ญาติ กล่าวว่า เมื่อ 8 เดือนก่อน นางสาวพรทิพย์ ได้ลักลอบไปทำงานที่เกาหลีใต้ เพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัว ทั้งที่ตัวเองมีโรคประจำตัวเป็นภูมิแพ้ และไวรัสตับอักเสบ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นางสาวพรทิพย์ถูกนำส่งโรงพยาบาล หลังเส้นเลือดในสมองแตก มีเลือดคั่งในสมอง หลังทราบเรื่องทางบ้านได้ส่งน้องไปเฝ้าดูอาการแล้ว และประสานนายจ้างนำตัวนางสาวพรทิพย์กลับมารักษาที่เมืองไทย แต่ก็มีข้อจำกัดหลายประการ จึงเข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ
 

ขณะที่เจ้าหน้าที่นิติกร สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า การช่วยเหลือนางสาวพรทิพย์ไม่เข้าข้อกฎหมายแรงงานที่ทำงานในต่างประเทศ เนื่องจากเป็นกรณีลักลอบเข้าไปทำงานที่เกาหลีใต้ จึงได้แนะนำให้ญาติเข้าพบเจ้าหน้าที่กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงศุล กระทรวงการต่างประเทศแทน เพื่อหาทางให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากนางสาวพรทิพย์อาการอยู่ในขั้นวิกฤต

 

ภาพและข้อมูลจาก ข่าวเวิร์คพอยท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ร่ำไห้ วอนช่วยลูกสาว หลังป่วยหนักขณะลักลอบไปเป็นผีน้อยที่เกาหลีใต้ อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2561 เวลา 21:27 17,520 อ่าน
TOP