x close

หวิดดับ ! สาวน้อยใช้หลอดไฟเป็นไมค์ร้องเพลง โดนช็อตตาตั้ง-มือไหม้

          อุทาหรณ์ ! สาวน้อยวัย 12 หวิดดับ หลังใช้หลอดไฟสมมติเป็นไมโครโฟน ถูกช็อตจนมือไหม้ โชคดีเพื่อนช่วยถอดปลั๊กได้ทัน พร้อมเตือนอย่าคิดเล่นแผลง ๆ กับอุปกรณ์ไฟฟ้า
หลอดไฟช็อตมือ

          วันที่ 3 ธันวาคม 2561 ข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เกิดเหตุนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านกระสัง ต.พระแก้ว อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ถูกหลอดไฟฟ้าช็อต ขณะกินเลี้ยงหมูกระทะกับเพื่อน ๆ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ ด.ญ.ธัญศิริ ประดิษฐ์บุญ หรือน้องเฟื่อง อายุ 12 ปี ได้รับบาดเจ็บ มือขวาไหม้เป็นแผลพุพอง ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสังขะ ซึ่งแพทย์ได้ฆ่าเชื้อบาดแผล ให้ยามาทาน และกลับมารักษาตัวที่บ้าน

          โดยน้องเฟื่อง ได้เล่านาทีชีวิตให้ฟังว่า ตนและเพื่อน ๆ รวม 8 คน ได้นัดกันกินเลี้ยงหมูกระทะที่บ้านของญาติคนหนึ่ง ระหว่างนั้นตนเกิดอยากจะร้องเพลงคาราโอเกะ เพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับเพื่อน ๆ ที่มาสังสรรค์กัน จึงหยิบหลอดไฟมาทำเป็นไมโครโฟนร้องเพลง แต่ขณะที่ถือหลอดไฟอยู่นั้น ก็ถูกไฟดูดมือ จนมีอาการชาไปทั้งตัว

          ขณะนั้นตนยังมีสติอยู่ จึงตะโกนบอกเพื่อนให้ช่วย เพื่อน ๆ จึงวิ่งไปดึงปลั๊กไฟออกได้ทัน ทั้งนี้ ตนอยากฝากเตือนเพื่อน ๆ ว่าอย่าคิดทำอะไรแผลง ๆ กับเครื่องใช้ไฟฟ้า เพราะอาจไม่โชคดีแบบตนก็ได้

หลอดไฟช็อตมือ

          ด้านเพื่อนของน้องเฟื่อง เล่าว่า ขณะเกิดเหตุไฟช็อต เพื่อก็ล้มทั้งยืนแล้วหมดสติ ตอนแรกเพื่อน ๆ ทุกคนคิดว่าเป็นการล้อเล่น แต่เมื่อเขย่าตัวจึงรู้ว่าถูกไฟช็อตจริง ๆ  ก็พากันรีบดึงปลั๊กไฟออกทันที จากนั้นแจ้งกู้ชีพตาดานนำตัวส่งโรงพยาบาล


          ขณะที่ ป้าของน้องเฟื่อง กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ยังถือเป็นโชคดีของหลาน เพราะเพื่อน ๆ ทราบเหตุการณ์เร็วและช่วยไว้ได้ทัน แต่หากเพื่อน ๆ คิดว่าหลานล้อเล่น แกล้งถูกไฟช็อต ก็อาจจะเกิดเหตุน่าสลดใจขึ้นได้

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบหลอดไฟดังกล่าว พบว่ามีสายไฟเก่า ซึ่งมีรอยต่อใกล้ ๆ กับหลอดไฟ และไม่ได้พันปิดรอยต่อไว้ สามารถมองเห็นมีเส้นลวดทองแดง และเป็นสาเหตุให้เกิดไฟช็อตกังกล่าว

หลอดไฟช็อตมือ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวิดดับ ! สาวน้อยใช้หลอดไฟเป็นไมค์ร้องเพลง โดนช็อตตาตั้ง-มือไหม้ อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2561 เวลา 22:18:04 10,632 อ่าน
TOP