x close

นร. ข้ามเพศสุดช้ำ โดนครูบุกพังประตู-ไล่ออกจากห้องน้ำหญิง ทั้งที่กำลังทำธุระ

 
              ดราม่าสนั่น นักเรียนสาวประเภทสองชาวอเมริกัน ถูกไล่ออกจากห้องน้ำหญิง และถูกครูเปิดประตูห้องน้ำ ทั้ง ๆ ที่กำลังทำธุระ โลกออนไลน์วิจารณ์เดือด ชี้ครูไม่มีสิทธิ์ทำแบบนี้ อีกฝ่ายแย้งกลับ ยังเป็นผู้ชายอยู่ ก็ควรใช้ห้องน้ำชาย

ภาพจาก Cece Doll

             เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เซซี ดอลล์ เด็กนักเรียนวัย 16 ปี ผู้เป็นสาวประเภทสอง ต้องรู้สึกอับอายและเจ็บปวดอย่างมาก หลังจากที่เธอเข้าไปใช้ห้องน้ำหญิงของทางโรงเรียน แล้วถูกเจ้าหน้าที่โรงเรียนและคุณครูบังคับให้ออกมาข้างนอก เมื่อเธอปฏิเสธ พวกเขาก็ได้เปิดประตูห้องน้ำออกแล้วไล่ให้เธอออกไป ทั้ง ๆ ที่เธอกำลังนั่งอยู่บนชักโครก โดยเซซีได้อัดคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ และโพสต์แชร์ลงบนเฟซบุ๊ก คลิปดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วสังคมออนไลน์ และได้สร้างกระแสโกรธแค้นอย่างมาก

             เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมออสซีโอ ซีเนียร์ ไฮ ตั้งอยู่ในเมืองออสซีโอ ทางตอนใต้ของรัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา โดยในวันที่ 28 พฤศจิกายน เซซีได้เข้าไปใช้ห้องน้ำหญิงของโรงเรียน ขณะที่กำลังทำธุระอยู่นั้น ครูผู้หญิงได้มาเคาะเรียกและสั่งให้เธอออกไปทันที แต่เซซีปฏิเสธ ครูจึงกลับมาอีกครั้ง และจัดการใช้ไม้ด้ามยาวเขี่ยกลอนประตูห้องน้ำให้เปิดออก เมื่อเห็นว่าเซซีกำลังถอดกางเกงอยู่ เธอก็หันหลังให้ บอกให้เซซีแต่งตัวและออกไปทันที ในตอนนั้นมีเจ้าหน้าที่ผู้ชายอีกคน และเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในเหตุการณ์ด้วย

             เซซี กล่าวในคลิปว่า เจ้าหน้าที่เหล่านี้ได้ละเมิดสิทธิของเธอ และทำให้เธออับอายอย่างมาก เธอได้โพสต์คลิปดังกล่าวลงบนเฟซบุ๊ก พร้อมเขียนแคปชั่นว่า "ฉันเดาว่าต่อไปนี้ฉันคงใช้ห้องน้ำผู้หญิงไม่ได้อีกแล้ว แค่เพราะว่าฉันเป็นสาวประเภทสอง" คลิปนี้ได้ถูกแชร์ไปอย่างแพร่หลายและมีคนกดเข้าไปดูเป็นจำนวนมาก ชาวเน็ตต่างก็โกรธแค้นและไม่พอใจที่เห็นเซซีถูกกระทำแบบนั้น

             ผู้หญิงหลายคนเข้ามาแสดงความเห็นว่า พวกเธอไม่ได้รู้สึกรังเกียจหรือลำบากใจที่ใช้ห้องน้ำร่วมกับสาวประเภทสอง และมองว่ามันไม่ใช่ปัญหา แต่ชาวเน็ตอีกฝั่งหนึ่งก็เห็นต่าง กล่าวว่า แม้เซซีจะมีหัวใจเป็นผู้หญิง แต่เขาก็ยังไม่ได้ผ่าตัดแปลงเพศ ดังนั้นเขาจึงยังมีอวัยวะเพศชายอยู่ และควรใช้ห้องน้ำชาย

นักเรียนสาวประเภทสองชาวอเมริกัน
ภาพจาก Cece Doll

             อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่เห็นด้วยว่าครูทำไม่ถูกต้อง เพราะไม่ว่าเซซีจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เธอก็ยังคงเป็นผู้เยาว์อยู่ ครูควรรอให้เธอทำธุระเสร็จก่อน หรือใส่เสื้อผ้าให้เรียบร้อย แล้วค่อยให้เธอออกไปพูดคุย ไม่ใช่หาทางพังประตูเข้ามาและไล่เธอออกไปแบบนี้ ต่อให้เป็นผู้ใหญ่ที่โตแล้ว การบุกเข้ามาในห้องน้ำแบบนี้ก็เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องเช่นกัน

             หลังจากที่เรื่องราวปรากฏเป็นข่าว ทางโรงเรียนได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ผู้อำนวยการโรงเรียนก็ได้ออกมาชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปวิดีโอ เป็นเพียงเรื่องเข้าใจผิดกันเท่านั้น ทางโรงเรียนไม่มีกฎห้ามนักเรียนสาวประเภทสองใช้ห้องน้ำหญิง และครู กับเจ้าหน้าที่ เพียงแค่ต้องการตรวจเช็กเรื่องความปลอดภัยและเรื่องสุขอนามัยเท่านั้น

             "เรียนพ่อแม่ผู้ปกครองทุกท่าน และครอบครัวโรงเรียนออสซีโอ ซีเนียร์ ไฮ ผมได้พบเห็นคลิปวิดีโอที่ถูกโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดียแล้ว และเหตุการณ์ในคลิปเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดกันอย่างมาก ผมอยากเรียนให้ทุกท่านทราบว่า ทางโรงเรียนไม่มีกฎห้ามนักเรียนในการใช้ห้องน้ำ ผมอยากอธิบายให้ละเอียดมากกว่านี้ แต่ด้วยเหตุผลเรื่องความเป็นส่วนตัวของนักเรียน ผมจึงไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดนอกเหนือจากนี้ได้" ไมเคิล เลฮาน ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าว

             ปกติแล้ว ครู อาจารย์ และเจ้าหน้าที่จะไม่เข้าไปยุ่งกับห้องน้ำ ยกเว้นในกรณีที่เกิดเหตุการณ์สุดวิสัย ได้แก่ เกิดเหตุการณ์ที่ก่อให้เกิดความกังวลถึงความปลอดภัยของนักเรียน กรณีที่นักเรียนมีปัญหาสุขภาพหรือเจ็บป่วย และกรณีที่เกิดข้อสงสัยว่ามีการแอบทำกิจกรรมผิดกฎหมายภายในห้องน้ำ

             ผู้อำนวยการโรงเรียน ยังกล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญที่เขาอยากให้ทุก ๆ คนรับทราบก็คือ โรงเรียนแห่งนี้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้นักเรียนรู้สึกเป็นที่ต้อนรับและรู้สึกว่าสิทธิของพวกเขาได้รับการเคารพ ทางครูอาจารย์ต่างก็ให้คำปรึกษากับครอบครัวนักเรียนทุก ๆ คนอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะนักเรียนที่ต้องการได้รับความช่วยเหลือพิเศษ รวมทั้งในเรื่องการเปิดเผยตัวตนของนักเรียน



นักเรียนสาวประเภทสองชาวอเมริกัน
ภาพจาก Cece Doll

นักเรียนสาวประเภทสองชาวอเมริกัน
ภาพจาก Cece Doll

นักเรียนสาวประเภทสองชาวอเมริกัน
ภาพจาก Cece Doll

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นร. ข้ามเพศสุดช้ำ โดนครูบุกพังประตู-ไล่ออกจากห้องน้ำหญิง ทั้งที่กำลังทำธุระ อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2561 เวลา 10:13:00 19,526 อ่าน
TOP